- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ gửi S-400 tới Ukraina

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhBệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph"
Bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đề nghị Thổ Nhĩ Kỳ gửi S-400 tới Ukraina, nhưng Ankara từ chối, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết trong cuộc phỏng vấn với Habertürk.

"Có đề xuất từ ​​Hoa Kỳ liên quan đến S-400. Họ nói: hãy trao quyền kiểm soát cho chúng tôi. Đây là đề xuất ảnh hưởng đến sự độc lập. Vậy thì khi đó sự độc lập của chúng tôi ở đâu?", - ông nói.

Theo bộ trưởng, Ankara nhiều lần nhận được nhiều đề xuất khác nhau về S-400 từ chính quyền Mỹ và nếu họ có thiện chí thì sẽ không có vấn đề như hiện tại với Washington.
"Chúng tôi thậm chí còn được đề nghị gửi đến Ukraina, chúng tôi nói điều đó là không thể. Có những đề xuất như vậy", - Cavusoglu nói thêm.
Hệ thống tên lửa phòng không S-400  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Sĩ quan giải thích lý do Thổ Nhĩ Kỳ không thể bán "bí mật quân sự" của tên lửa S-400 cho Mỹ
Năm 2017, Thổ Nhĩ Kỳ ký hợp đồng với Nga về việc cung cấp trung đoàn S-400 mà nước này nhận được vào mùa hè và mùa thu năm 2019. Đồng thời, Hoa Kỳ yêu cầu từ bỏ các hệ thống Nga để mua Patriot, nhưng Ankara không đồng ý với điều này. Để trả đũa, Washington loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình cung cấp máy bay chiến đấu F-35 mới nhất và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà lãnh đạo tổ hợp công nghiệp quân sự theo luật CAATSA ("Chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt").
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала