Ủy ban châu Âu tuyên bố đã nghĩ ra cách mới để trừng phạt Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban châu Âu (EU ) đã đề xuất áp dụng khả năng hạn chế xuất khẩu sang các nước thứ ba như một phần của cuộc chiến ngăn cản việc lách lệnh trừng phạt chống Nga, DPA đưa tin.
"Như cơ quan được biết ngày hôm qua, đề xuất này của Ủy ban châu Âu trong phạm vi của gói biện pháp hạn chế thứ 11 đã được gửi tới các quốc gia thành viên", - tờ báo viết.
DPA lưu ý rằng có kế hoạch tạo ra khả năng pháp lý để hạn chế xuất khẩu sang các nước thứ ba như một biện pháp ngăn chặn trong các trường hợp nghi ngờ lách lệnh trừng phạt. Nếu điều này là không đủ, thì ở giai đoạn thứ hai, họ có thể đưa ra lệnh cấm xuất khẩu một số loại hàng hóa. Đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm lưỡng dụng. Ví dụ, DPA đã trích dẫn các thiết bị nhìn đêm được thợ săn và các công ty an ninh dùng trong dân sự, cũng như binh lính có thể sử dụng chúng.
Đại diện thường trực của 27 quốc gia thành viên EU sẽ thảo luận về đề xuất này vào thứ Tư tới. Mục tiêu là thông qua gói trừng phạt thứ 11 trước cuối tháng này, bài báo cho biết.
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Ở Đức nói về tác dụng ngược của lệnh trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала