- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin theo dõi phản ứng của phương Tây sau tuyên bố sát hại người Nga

© Sputnik / Alexei Mayshev / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva.
Quang cảnh các tòa tháp của Điện Kremlin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga kịch liệt lên án phát ngôn của người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraina Kirill Budanov, rằng sẽ "huỷ diệt người Nga ở bất cứ nơi nào trên thế giới cho đến khi Ukraina giành chiến thắng hoàn toàn".
Matxcơva chăm chú theo dõi phản ứng của các thủ đô phương Tây về việc này, còn lực lượng đặc nhiệm của đất nước sẽ làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ người Nga, ông Dmitry Peskov Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga tuyên bố.
"Chúng tôi cực lực lên án những tuyên bố này. Lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết trong bối cảnh có những phát ngôn như vậy. Đừng ai nghi ngờ gì về chuyện này", - ông Peskov nói với các nhà báo.

"Hôm nay chúng tôi sẽ chăm chú theo dõi phản ứng của các thủ đô châu Âu cũng như của Washington. Đặc biệt là Washington. Bởi rất khó tưởng tượng rằng những phát ngôn khủng bố như vậy từ Kiev lại có thể không bị lên án. Vì thế hôm nay chúng tôi chờ nghe những lời lên án đó", - ông Peskov nói thêm.

Quân đội Ukraina pháo kích vào Makeevka khiến hai phụ nữ thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina pháo kích vào Makeevka khiến hai phụ nữ thiệt mạng

Phát ngôn của người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraina

Kirill Budanov, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraina khẳng định trong cuộc phỏng vấn với Yahoo News rằng Kiev sẽ tiếp tục tấn công người Nga trên khắp thế giới.

"Tôi khẳng định, chúng tôi đã giết và sẽ giết người Nga ở bất cứ đâu trên thế giới cho đến khi giành được chiến thắng hoàn toàn ở Ukraina", - Budanov nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала