Người đàn ông Việt bị tố thông đồng với quan chức Thái Lan để làm giả giấy tờ bán đất

© Sputnik / Kirill Kalinnikov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Lực lượng chức năng Thái Lan vừa bắt giữ một người đàn ông tên Min Sen Wan, 55 tuổi, quốc tịch Việt Nam dùng giấy tờ giả để bán đất ở ba tỉnh đông bắc Thái Lan.
Theo VnExpress, Cảnh sát Phòng chống Tội phạm Thái Lan (CSD) đã bắt giữ Min Sen Wan tại một ngôi nhà ở Mak Kheng, huyện Muang, tỉnh Udon Thani, ngày 6/5.
Lệnh bắt được tiến hành sau khi CSD nhận được đơn tố cáo từ người dân rằng Wan đã thông đồng với quan chức địa phương để được cấp căn cước Thái Lan nhằm thực hiện hoạt động mua bán, thế chấp đất đai, gây thiệt hại cho những người khác.
Wan đã bị truy nã từ ngày 5/11/2022 với cáo buộc sử dụng căn cước công dân giả, làm giả giấy tờ đất đai để đấu giá đất ở ba tỉnh Udon Thani, Nong Bua Lam Phu và Nong Khai, gây thiệt hại cho người khác.
Nhóm người dân địa phương cáo buộc Min Sen Wan làm giả giấy tờ để thổi phồng khoản nợ khi họ thế chấp tài sản. Những giấy tờ khác cũng bị làm giả để bán đất.
Tê tê Trung Quốc tại vườn quốc gia Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2022
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
3 người Việt bị bắt vì buôn bán động vật hoang dã
Min Sen Wan sau đó đưa đất ra bán đấu giá, khiến nhiều người thế chấp bị đuổi khỏi mảnh đất của họ ở các tỉnh Udon Thani, Nong Bua Lam Phu, và Nong Khai.
Các điều tra viên CSD phát hiện nghi phạm sử dụng thẻ căn cước của một người đàn ông Thái Lan tên là Anusorn ở Nong Khai từ năm 1997. Người này sau đó đã đổi tên thành Kittinan Suntharaphirom.
Tháng 11/2022, nghi phạm nộp đơn xin cấp căn cước mới tại quận Muang, tỉnh Udon Thani, nhưng bị cơ quan đăng ký phát hiện sử dụng giấy tờ giả.
Đáng chú ý, trong quá trình thẩm vấn, người đàn ông phủ nhận mọi cáo buộc và đã được giao cho cơ quan chức năng ở huyện Muang để tiến hành thủ tục tố tụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала