Vucic nói về việc phương Tây liên tục đòi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga

© AFP 2023 / ANDREJ ISAKOVICTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết, mọi đại diện của phương Tây tập thể tại các cuộc họp về bất kỳ vấn đề gì với lãnh đạo Serbia, đều ngay lập tức yêu cầu nước này áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga bất kể chủ đề câu chuyện là gì.
"Trước đó, tôi đã nói về điều này, về áp lực, về những tối hậu thư. Tôi đã quen với điều đó, trong mỗi cuộc gặp với họ, việc đầu tiên, tựa như câu "Xin chào" - đều là yêu cầu các biện pháp trừng phạt chống Nga ... Có lẽ, đây là cái mà họ gọi là chương trình nghị sự chính trị", - Tổng thống Serbia nói trên kênh Happy TV.
Ông nói thêm, mặc dù không hứa hẹn là sẽ không ủng hộ các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga, nhưng chính quyền Beograd vẫn cố gắng tuân thủ các quyết định của Hội đồng An ninh Quốc gia vào tháng 3/2022 và không đưa ra các biện pháp hạn chế, bất chấp mọi tuyên bố và kỳ vọng của các đối thủ chính trị của nhà cầm quyền hiện nay. .
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Ông Vucic nói sẽ cố gắng đứng vững khi không áp đặt trừng phạt chống Nga
Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố rằng nước này sẽ đối phó với sức ép trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp đặt với Nga vài năm trước và nay vẫn tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý rằng phương Tây không dám thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Ở chính các nước phương Tây nhiều lần nghe thấy ý kiến nói các biện pháp trừng phạt chống Nga không hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng các biện pháp trừng phạt lại giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала