Tổng thống Putin tuyên bố: Chiến tranh chống Nga đã nổ ra

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - "Đã nổ ra cuộc chiến tranh chống Nga, nhưng chúng ta đã đánh bại chủ nghĩa khủng bố, bây giờ chúng ta đang đương đầu với cuộc chiến này", Tổng thống Nga Putin tuyên bố tại Lễ Duyệt binh Chiến thắng ở Moskva.
Một lần nữa nổ ra cuộc chiến chống Nga, nhưng đất nước đã quyết liệt giáng trả, ông Putin nhấn mạnh.

"Một cuộc chiến tranh thực sự lại nổ ra chống lại Tổ quốc của chúng ta. Nhưng chúng ta đã đẩy lùi chủ nghĩa khủng bố quốc tế, chúng ta bảo vệ cư dân Donbass, chúng ta đảm bảo an ninh quốc gia của mình", - ông Putin phát biểu tại Lễ diễu binh Chiến thắng.

Ông nói thêm rằng đối với Nga không hiện hữu dân tộc nào không thân thiện và thù địch, "cả ở phương Tây cũng như ở phương Đông" đều không có.
© POOL / Chuyển đến kho ảnhСuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ
Сuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Сuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ

Mong muốn tương lai hòa bình

"Cũng như đại đa số mọi người trên hành tinh này, chúng ta muốn thấy tương lai hòa bình, tự do và ổn định", - ông Putin nói.
© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhСuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ
Сuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Сuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ

"Hàng loạt nước muốn bóp nghẹt bất kỳ trung tâm phát triển chủ quyền, mục đích của họ ở đây và không có gì mới, là đạt tới sự tan rã và hủy diệt của đất nước chúng ta, xoá bỏ kết quả của Thế chiến II, phá vỡ hoàn toàn hệ thống an ninh toàn cầu và luật pháp quốc tế, bóp nghẹt bất kỳ trung tâm phát triển có chủ quyền nào trên thế giới", - Tổng thống Nga phát biểu tại Lễ diễu binh chiến Thắng.

Phương Tây gây ra những cuộc xung đột và đảo chính, hủy hoại các giá trị để tiếp tục áp đặt các quy tắc của riêng họ, mà bản chất thực tế là cướp bóc và bạo lực có hệ thống, ông Putin nói.

"Hôm nay, nền văn minh một lần nữa đang ở bước ngoặt quyết định. Tôi tin rằng kinh nghiệm hợp tác trong những năm đấu tranh với mối đe dọa chung là nền tảng vững chắc hỗ trợ ngay bây giờ, khi ngày càng gia tăng sức mạnh chuyển động không thể đảo ngược hướng tới một thế giới đa cực công bằng hơn dựa trên cơ sở nguyên tắc tin cậy và an ninh không chia cắt, những cơ hội bình đẳng để phát triển tự do cho tất cả các nước và các dân tộc", - Tổng thống Nga tuyên bố.

© POOL / Chuyển đến kho ảnhDiễu binh ở Quảng trường Đỏ Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại
Diễu binh ở Quảng trường Đỏ Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Diễu binh ở Quảng trường Đỏ Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại

Tự hào quân đội Nga

"Chúng ta tự hào về những thành viên tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt. Tự hào về tất cả những người đang chiến đấu trên tuyến đầu, những người trong lửa đạn kiên cường đảm bảo cung cấp cho mặt trận, những người không quản ngại hiểm nguy cứu chữa thương binh. An ninh của đất nước hôm nay phụ thuộc vào các bạn, tương lai của Nhà nước và nhân dân chúng ta phụ thuộc vào các bạn, các bạn đang thực hiện nghĩa vụ quân sự một cách đầy phẩm giá khi chiến đấu vì nước Nga. Đằng sau các bạn là gia đình, trẻ thơ, bạn bè, mọi người đang mong chờ. Tôi tin rằng các bạn có thể cảm thấy tình yêu vô bờ bến của mọi người. Cả nước đoàn kết ủng hộ các anh hùng của chúng ta. Tất cả đều sẵn sàng giúp đỡ. Xin cầu nguyện phước lành cho các bạn", - Tổng thống Nga phát biểu tại Lễ diễu binh chiến Thắng.

© Vladimir Astapkovich / SputnikDiễu binh ở Quảng trường Đỏ Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại
Diễu binh ở Quảng trường Đỏ Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Diễu binh ở Quảng trường Đỏ Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại
"Chúc mừng nhân Ngày Chiến thắng! Chúc mừng ngày hội tôn vinh cha ông và tổ tiên của chúng ta, những người mà tên tuổi đã trở thành vinh quang bất tử, những anh hùng đã giữ vững Tổ quốc, đã trả cái giá là lòng dũng cảm và sự hy sinh to lớn để cứu nhân loại khỏi chủ nghĩa phát-xít", - Tổng thống kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала