- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Mỹ gọi ra nỗi sợ hãi chủ yếu của NATO ở Ukraina

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thành công quân sự của Ukraina trên chiến trường là nỗi sợ hãi lớn nhất của NATO, vì Nga sẽ không bao giờ cho phép mình bị đánh bại, ông Philip Breedlove, tướng không quân Mỹ đã nghỉ hưu và là cựu Tư lệnh tối cao của Lực lượng vũ trang NATO tại châu Âu nói với truyền hình ABC Action News.

"Chúng tôi ở phương Tây lo sợ chiến thắng của Ukraina. Bởi vì ngài (Tổng thống Nga Vladimir) Putin hết lần này đến lần khác sử dụng nỗi sợ mà chúng tôi đã nêu ra khi cuộc xung đột bắt đầu. Chúng tôi sợ leo thang hạt nhân, chúng tôi sợ chiến tranh ở châu Âu lan rộng”, - vị tướng nói.

Ông Breedlove lưu ý rằng luận điệu răn đe mà theo ông Tổng thống Putin đang sử dụng đã gây ra một hiệu ứng "điên cuồng" và Mỹ đang bị cuốn theo cuộc chiến ngôn từ này. Chính đòn bẩy tác động ấy, theo vị tướng, là lý do dẫn đến việc hỗ trợ hạn chế cho Ukraina và do đó lại đảm bảo an ninh cho Nga.

"Chúng tôi cung cấp cho Ukraina đủ để giữ cho nước này không bị đánh bại trên chiến trường. Nhưng tôi nghĩ, mặc dù điều này không được công khai nói ra, việc chúng tôi không trao cho Ukraina những gì họ cần để giành chiến thắng, là điều hiển nhiên", - ông Breedlove nói thêm.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO không coi mình là bên tham gia cuộc xung đột với Nga, nhưng cung cấp vũ khí cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала