- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ấn phẩm Hoa Kỳ cho biết những gì sẽ chờ đợi Ukraina khi kết thúc cuộc xung đột với Nga

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Việc Mỹ tiếp tục ủng hộ Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có thể dẫn đến thất bại của Kiev, cựu trợ lý đặc biệt của Tổng thống Ronald Reagan Doug Bandow viết trong một bài bình luận cho tờ The American Conservative.
"Trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực và dự trữ vũ khí từ các đồng minh, chiến thắng của Ukraina dường như khó xảy ra", tài liệu viết.

Viện trợ của Hoa Kỳ cho Kiev đưa đến điều gì?

Ông lập luận rằng việc Mỹ hỗ trợ thêm cho Kiev sẽ chỉ làm suy yếu Ukraina trong cuộc xung đột với Nga, quốc gia có nhiều nguồn lực và hỏa lực hơn, đồng thời có thể dẫn đến thất bại của Zelensky.
"Mỹ khẳng định rằng Kiev có quyền quyết định họ muốn chiến đấu trong bao lâu. Nhưng Washington không nên khuyến khích, càng không nên trao cho Ukraina quyền chiến đấu một cách vô ích. Kéo dài cuộc chiến sẽ dẫn đến việc mở rộng xung đột và leo thang, với sự tham gia trực tiếp của Hoa Kỳ,” chuyên gia lưu ý.
Ukraina đang tích cực lôi kéo Mỹ vào cuộc chiến chống Nga, thậm chí một số quốc gia Đông Âu còn muốn người Mỹ hy sinh tính mạng cho Kiev, nhưng Washington không nên gây chiến với Matxcơva vì một quốc gia ít quan trọng đối với vấn đề an ninh của Mỹ, tác giả kết luận.
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cái giá phải trả sẽ rất khủng khiếp: Đâu là mục tiêu chính của Mỹ trong cuộc chiến với Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала