Foxconn mở thêm nhà máy mới ở Nghệ An?

© Depositphotos.com / ChinaImagesCông nhân làm việc trong phân xưởng của nhà máy Foxconn Technology Group ở Thâm Quyến, Trung Quốc
Công nhân làm việc trong phân xưởng của nhà máy Foxconn Technology Group ở Thâm Quyến, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, Foxconn, nhà cung cấp lớn nhất của Apple, đang thuê một khu đất 48ha ở Nghệ An để mở rộng sản xuất, theo Apple Insider.
Theo báo cáo gửi Sở giao dịch chứng khoán London, Foxconn đã mua một lô đất rộng ở Devanahalli, nằm gần sân bay của trung tâm công nghệ Bengaluru của Ấn Độ. Foxconn đã trả 37 triệu USD cho địa điểm này.
Trong khi đó tại Việt Nam, một đơn vị khác của công ty cũng đang tiến hành mua quyền sử dụng đất một khu đất 480.000m2 ở tỉnh Nghệ An. Việc mở rộng diễn ra nhanh chóng của Foxconn ở cả 2 quốc gia đều theo đúng kế hoạch đặt ra trước đó.
Hàng hóa xuất, nhập khẩu qua cảng Hải Phòng sôi động ngay từ những ngày đầu năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
PwC: Vì sao Foxconn, Luxshare, Pegatron chọn Việt Nam thay vì các nước khác?
Ngoài ra, theo thông báo tuyển dụng cán bộ nguồn năm 2023 của Foxconn, Công ty TNHH NEWWING INTERCONNECT TECHNOLOGY (Bắc Giang) đang cần tuyển dụng số lượng lớn các nhân sự quan trọng do nhu cầu mở rộng quy mô nhà xưởng. Cụ thể, địa điểm làm việc sẽ là ở KCN WHA, Nghi Long, Nghi Lộc, Nghệ An.
Foxconn muốn tuyển dụng 200 kỹ sư bao gồm: Kỹ sư tự động hoá, Kỹ sư phát triển sản phẩm, Kỹ sư quản lý thiết bi, Kỹ sư quản lý chất lượng, Kỹ sư quy hoạch cải thiện, Kỹ sư quản lý sản xuất.
Trước đó hồi tháng 2, với tham vọng chuyển bớt hoạt động sản xuất khỏi Trung Quốc, Foxconn đã ký hợp đồng thuê một lô đất rộng khoảng 450.000m² với Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang. Khu đất này nằm trong Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, có giá thuê khoảng 62,5 triệu USD và hợp đồng thuê sẽ kéo dài đến tháng 2/2057.
Foxconn - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
‘Thành phố iPhone’ ở Trung Quốc hỗn loạn, Apple và Foxconn chuyển chú ý sang Việt Nam
Thông tin mở rộng xuất hiện ngay sau khi Chủ tịch Young Liu của Foxconn đảm bảo với nhân viên tại một nhà máy ở Thành Đô (Trung Quốc) rằng đây là cơ sở sản xuất "quan trọng" và sẽ tồn tại trong một thời gian khá dài bất chấp việc gã khổng lồ Apple muốn đa dạng hóa sản xuất bằng cách chuyển một số bộ phận ra khỏi Trung Quốc và các nước khác như Ấn Độ và Việt Nam.
Nhà máy này hiện có hơn 100.000 nhân viên. Theo Liu, Foxconn cam kết sử dụng nhà máy để sản xuất và hoàn toàn không có kế hoạch rời khỏi thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала