- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga sẵn sàng cho việc vũ khí phương Tây được bơm cho Ukraina

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina sẽ tiếp tục, điều này thật tồi tệ, nhưng Nga đã sẵn sàng cho việc này, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Liên bang Nga, cho biết khi bình luận về quyết định của chính phủ Anh chuyển giao tên lửa hành trình tầm xa cho Kiev.
Trước đó, Vương quốc Anh tuyên bố họ đã bàn giao tên lửa hành trình Storm Shadow cho Ukraina (tầm bắn của biến thể xuất khẩu là khoảng 250 km). Đồng thời, theo CNN, London đã nhận được sự đảm bảo từ Kiev rằng Storm Shadow sẽ chỉ được sử dụng cho các mục tiêu ở các vùng lãnh thổ mà Ukraina coi là của mình chứ không phải nhắm vào vùng lãnh thổ "lục địa" của Nga.

Ông Peskov nói với các phóng viên: "Việc bơm thêm vũ khí cho Ukraina từ các nước phương Tây tập thể vẫn tiếp tục và sẽ tiếp tục. Điều này thật tồi tệ".

Trả lời câu hỏi làm rõ, liệu Nga đã sẵn sàng cho việc này hay chưa, ông trả lời khẳng định.
"Chắc chắn rồi", - người phát ngôn Điện Kremlin nói.
Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch cung cấp tên lửa cho Ukraina của Anh sẽ có lợi cho Mỹ

Phương Tây không thừa nhận các biện pháp trừng phạt là sai lầm

Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng tập thể phương Tây sẽ không bao giờ công nhận các biện pháp trừng phạt chống lại Nga là sai lầm.
"Họ sẽ không nói như vậy," - Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi liệu Nga có tha thứ cho tập thể phương Tây nếu họ đề nghị hòa bình và ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt, gọi đó là sai lầm hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала