Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

© AP Photo / Jeff ChiuIPhone 14 tại buổi ra mắt của Apple ở Cupertino, California
IPhone 14 tại buổi ra mắt của Apple ở Cupertino, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông báo mới nhất của Apple, cửa hàng Apple Store trực tuyến tại Việt Nam bắt đầu hoạt động từ ngày 18/5 tới đây.
“Chúng tôi vinh dự khi mở rộng tại Việt Nam, cũng như rất phấn khởi khi có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ của Apple đến cho khách hàng, với sự ra mắt của Apple Store trực tuyến”, bà Deirdre O’Brien, Phó chủ tịch cấp cao mảng Bán lẻ của Apple cho biết.
Đây là thông báo được Apple Việt Nam phát đi sáng 12/5. Theo đó, từ ngày 18/5, người dùng truy cập website apple.com/vn có thể mua các sản phẩm do Apple đang cung cấp với giao diện bằng tiếng Việt.
Hãng khẳng định cửa hàng trực tuyến của Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cá nhân hóa cho khách hàng tương tự với các địa điểm có Apple Store trên thế giới. Phía sau trang trực tuyến là đội ngũ chuyên gia hỗ trợ người dùng, sử dụng tiếng Việt.
Tập đoàn Quanta phát triển dự án sản xuất máy tính 120 triệu USD tại Nam Định - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Quanta xây nhà máy ở Nam Định, sẽ có Apple Macbook made in Vietnam
Theo ghi nhận của Zing, về mặt sản phẩm, Apple Store cung cấp đầy đủ thiết bị, phụ kiện từ Apple và đối tác được họ lựa chọn. Đây là giải pháp tốt để người dùng tìm mua những sản phẩm không phổ biến và tùy chọn ngách. Ví dụ như MacBook có tùy chọn RAM, bộ nhớ cao thường không sẵn hàng tại các đại lý trong nước.
Dù không đề cập tới cửa hàng vật lý tại Việt Nam, nhưng đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự “nâng hạng” trong đánh giá thị trường của Apple. Cụ thể tại Đông Nam Á, Singapore và Thái Lan là hai nước trong nhóm một, có Apple Store và mở bán iPhone sớm, cùng ngày trên toàn cầu. Malaysia ở nhóm tiếp theo, mở bán chậm hơn 7/15 ngày, có cửa hàng trực tuyến.
Như vậy, với sự xuất hiện của Apple Store trực tuyến vào tuần tới, người dùng Việt Nam nhiều khả năng sẽ được đặt trước sản phẩm sắp mở bán sớm hơn thường lệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала