Ngoại trưởng Đức kêu gọi các nước từ chối cung cấp quân sự cho Nga

© Cơ quan báo chí của Bộ Ngoại giao Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong bối cảnh phương Tây cung cấp vũ khí khổng lồ và hỗ trợ quân sự cho Kiev, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock tuyên bố khả năng các nước thứ ba cung cấp vũ khí hoặc hàng hóa quân sự cho Nga tương đương với việc tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina.
Baerbock kêu gọi "tất cả các nước trên thế giới" không hỗ trợ hoạt động quân sự đặc biệt của Nga.
"Và chắc chắn không phải bằng cách cung cấp vật liệu quân sự, vì hỗ trợ vũ khí cho cuộc chiến này có nghĩa là tham gia vào đó", - bà nói bên lề cuộc họp không chính thức các ngoại trưởng EU ở Thụy Điển, bài phát biểu được phát trên trang web của EC.
Đồng thời, bà nhấn mạnh các nước phương Tây sẽ tiếp tục cung cấp pháo và khí tài cho Ukraina, điều mà trước đó đã gây ra sự phản đối từ phía Nga, và tuyên bố NATO đang tham gia vào cuộc xung đột Ukraina.
Theo Baerbock, phương Tây kiên quyết kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới - đặc biệt là những nước chịu trách nhiệm tham gia các hội đồng quốc tế - đảm bảo hàng hóa quân sự và lưỡng dụng sẽ không còn được cung cấp cho Liên bang Nga.
Hoạt động của hệ thống tên lửa Iskander của Nga tiêu diệt các mục tiêu ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina lo ngại về sự phát triển vũ khí của Nga
“Trong những tháng qua, chúng tôi không may buộc phải tuyên bố ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy một số quốc gia trên thế giới và có thể một số công ty từ các quốc gia này có thể thực hiện giao hàng quân sự, đặc biệt là trong bối cảnh hàng hóa lưỡng dụng”, - bà nói thêm.
Là một phần của gói trừng phạt mới, EU sẽ xem xét những khả năng có thể diễn ra việc cung cấp như vậy, bà ngoại trưởng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала