Trên trang web của Zelensky xuất hiện bản kiến nghị quay lại kỷ niệm ngày 9 tháng 5

© AP Photo / Andrew KravchenkoPhong cảnh Kiev
Phong cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một bản kiến ​​​​nghị yêu cầu hủy bỏ Ngày Châu Âu và quay trở lại kỷ niệm Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 đã xuất hiện trên trang web của văn phòng Vladimir Zelensky.

"Tôi yêu cầu Tổng thống Ukraina quay trở lại kỷ niệm 9 tháng 5 (Ngày Chiến thắng) và hủy bỏ Ngày Châu Âu. Ông bà của chúng tôi đã chiến đấu không phải vì Nga, mà vì Ukraina, một phần của Liên Xô, vì vậy không có lý do gì để hủy bỏ ngày lễ này", – trích tài liệu.

Bản kiến ​​​​nghị đã được đăng ký vào ngày 11 tháng 5 và cho đến nay đã nhận được khoảng 70 phiếu trong số 25.000 phiếu cần thiết để xem xét.
Zelensky cho biết ông đã đệ trình một dự luật lên quốc hội đề xuất thiết lập ngày 8 tháng 5 tại Ukraina là Ngày tưởng niệm và Chiến thắng chủ nghĩa phát xít. Ông cũng đã ký một sắc lệnh trong đó chỉ định 9/5 là Ngày của сhâu Âu.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đính kèm bức ảnh người lính Ukraina với biểu tượng phát xít vào bài đăng về ngày 9 tháng 5

Kiến ​​​​nghị kêu gọi triển khai vũ khí hạt nhân ở Ukraina

Trước đó, một kiến ​​nghị kêu gọi triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ukraina hoặc "biến Ukraina thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân" đã xuất hiện trên trang web của ông Vladimir Zelensky.
“Triển khai vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Ukraina hoặc biến Ukraina thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân của riêng mình", - kiến ​​​​nghị chỉ có nội dung ngắn gọn như vậy.
Tác giả của kiến ​​​​nghị không đưa ra cơ sở cho một đề xuất như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала