- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo Mỹ: Quân Nga sẽ đốt xe tăng Challenger 2 ở Ukraina

© Ảnh : Crown Copyright Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh
Tank Challenger 2 Lực lượng vũ trang Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga sẽ phá hủy xe tăng Challenger 2 do London giao cho Kiev, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube của Hoa Kỳ U.S.Tour of Duty.

"Tin tốt là họ chỉ có 14 xe tăng Challenger 2 và không có khả năng sống sót. Ngay khi bước vào trận chiến, chúng sẽ bị tiêu diệt. Xe tăng Challenger 2 sẽ bị đốt cháy giống như bất kỳ xe tăng nào khác của Ukraina", - chuyên gia nói.

Ông tuyên bố rằng quân đội Nga sẵn sàng chống lại bất kỳ thiết bị phương Tây nào được sử dụng bởi quân đội Ukraina và phá hủy nó. Ritter cũng nói thêm rằng việc người Ukraina sử dụng các đầu đạn uranium nghèo sẽ chỉ gây hại cho họ hơn nữa, các vùng lãnh thổ sẽ bị ô nhiễm tương tự như thảm họa Chernobyl.
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây chuyển cho Ukraina hơn 200 xe tăng và 300 xe chiến đấu bộ binh phục vụ phản công

Thiếu sót của Challenger 2

Xe tăng Challenger 2 của Anh sẽ không thể giúp ích đáng kể cho quân đội Ukraina trên chiến trường do có nhiều thiếu sót, tạp chí Military Watch của Mỹ đưa tin.
Một trong những thách thức của Challenger 2, như tạp chí đã chỉ ra, là chiếc xe tăng này, không giống như các đối thủ hiện đại của phương Tây và Nga, vẫn sử dụng loại nòng rãnh xoáy. Điều này làm giảm đáng kể sức mạnh và độ chính xác của đạn dược, đồng thời hạn chế khả năng tương thích với các loại đạn được sử dụng cho các xe tăng chiến đấu của phương Tây như Leopard 2, điều này có thể khiến nó nhanh chóng trở nên vô dụng trong trận chiến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала