Hơn 10 nước EU yêu cầu EC làm rõ thỏa thuận liên quan đến ngũ cốc Ukraina

© Sputnik / Sergey Venyavskiy / Chuyển đến kho ảnh Ngũ cốc
 Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các bộ trưởng của 12 quốc gia EU đã gửi thư tới Ủy ban châu Âu yêu cầu làm rõ thỏa thuận liên quan đến ngũ cốc của Ukraina, ấn bản châu Âu của tờ báo Politico viết, trích dẫn một tài liệu đang có trong tay.
Ấn phẩm nhắc lại rằng vào tháng Tư, năm quốc gia có chung biên giới với Ukraina đã cấm nhập khẩu ngũ cốc từ nước này. Sau đó, EC đã đề nghị hỗ trợ 100 triệu euro cho nông dân bị ảnh hưởng của các quốc gia này, cũng như cấm nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp từ Ukraina vào các quốc gia này, trừ khi đó là vận chuyển.
Theo ấn phẩm, hiện 12 quốc gia - Pháp, Đức, Hà Lan, Ireland, Hy Lạp, Áo, Bỉ, Croatia, Luxembourg, Estonia, Đan Mạch và Slovenia - đang kêu gọi khẩn cấp "làm rõ" về thỏa thuận này. Họ cho rằng Ủy ban châu Âu đã đưa ra kết luận mà "không tham khảo ý kiến ​​với các nước thành viên".
Nông dân Bulgaria tham gia cuộc biểu tình chống vận chuyển ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
EU lo nông dân nổi giận vì ngũ cốc Ukraina

"Khẩn cấp làm rõ"

"Chúng tôi kêu gọi Ủy ban châu Âu quay trở lại một thủ tục minh bạch theo các quy tắc đã được thiết lập trong khuôn khổ hoạt động của EU và các quốc gia thành viên", - ấn phẩm trích một đoạn từ bức thư.

Politico lưu ý rằng Ba Lan trước đây đã kêu gọi phân phối ngũ cốc dư thừa dưới dạng viện trợ nhân đạo, nhưng các quan chức trả lời rằng loại ngũ cốc này "không phù hợp để làm thực phẩm cho con người".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала