Phương Tây đã đánh giá mình quá cao khi ra sức tẩy chay Nga

© Sputnik / Vladimir SergeevQuốc kỳ của Nga và EU
Quốc kỳ của Nga và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiến lược chiến tranh kinh tế của phương Tây với Moskva chắc chắn sẽ thất bại do sự định hướng lại của nền kinh tế Nga và sự bất đồng của những tay chơi khác, The Spectator viết.
"Mỹ và các đồng minh đã lên kế hoạch cắt đứt gần như hoàn toàn Nga khỏi mọi hoạt động xuất nhập khẩu thông qua các biện pháp trừng phạt và tẩy chay. Theo chiến thuật này, Moskva phải đầu hàng trước sự hủy diệt", - ấn phẩm viết.
Tuy nhiên, trong khi châu Âu nỗ lực vì chiến tranh kinh tế, phần còn lại của thế giới không muốn điều đó, nhà báo lưu ý. Các số liệu thống kê minh họa rõ ràng tính toán sai lầm này: vào năm 2022, Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã tuyên bố GDP của Nga chỉ giảm 2,1% và vào năm 2023, quỹ này dự đoán mức tăng trưởng của Nga là 0,7%.
Theo thông tin mà ấn phẩm đưa ra, vào năm 2020, Nga chiếm 39% lượng khí đốt và 23% lượng dầu nhập khẩu của EU. Trong quý 3 năm 2022, những con số này lần lượt giảm xuống 15% và 14%.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Vucic nói về việc phương Tây liên tục đòi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga
“Tuy nhiên, những con số này không phản ánh mức độ phương Tây có thể gây tổn hại cho nền kinh tế Nga”, - Spectator viết, đồng thời lưu ý Nga không những không đánh mất thị trường châu Âu mà còn nhanh chóng tăng nguồn cung cho Trung Quốc và Ấn Độ.
Các chuyên gia tin rằng "cảm giác phóng đại về ảnh hưởng của chính mình" đã đẩy Mỹ và EU vào bẫy của chính họ và khiến phải trả giá.
“Phương Tây đã sai lầm sâu sắc nếu họ tin trong tương lai có thể chiến đấu hoàn toàn bằng biện pháp kinh tế, không cần bom đạn”, nhà báo tổng kết.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала