Bất ngờ: Alambe Coffee Việt Nam số 1 Đông Nam Á, bà Diệp Thảo lên Asia Business Outlook

© Ảnh : King CoffeeCà phê King Coffee
Cà phê King Coffee - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Đăng ký
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được tạp chí Asia Business Outlook đưa lên trang bìa trong số ra tháng 5, khi công ty King Coffee do bà sáng lập lọt vào danh sách Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023.
Dẫn đầu danh sách của Asia Business Outlook là một thương hiệu khác của Việt Nam – Alambe Coffee, hãng cà phê do ông Phạm Khánh Hiệp sáng lập từ một xưởng rang xay nhỏ ngay tại gara xe của mình.

King Coffee xếp thứ 8 danh sách

Mới đây, trong số ra tháng 5/2023 của tạp chí Asia Business Outlook, ban biên tập đã công bố Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. Trong danh sách này có 2 đại diện của Việt Nam và 8 thương hiệu khác đến từ các nước trong khu vực như Malaysia, Singapore, Thailand, Indonesia, Philippines, Myanmar.
Theo đó, King Coffee xếp thứ 8 trong danh sách. Đặc biệt, hình ảnh bà Lê Hoàng Diệp Thảo – nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc King Coffee cũng được chọn để đưa lên trang bìa của Asia Business Outlook số ra kỳ này.
Theo ban biên tập, thương hiệu King Coffee sở hữu dãy sản phẩm phong phú và đa dạng, bao gồm các sản phẩm cà phê hòa tan và rang xay với nhiều hương vị và phong cách phối trộn, với chất lượng và hương vị thơm ngon, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng.
“Ở thị trường trong nước, King Coffee đã nhanh chóng khẳng định vị thế bằng việc không ngừng nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm. Thương hiệu này thuyết phục thành công khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình, nhờ vậy đã đuổi kịp các “ông lớn” cà phê khác và cạnh tranh trực tiếp với họ”, - Asia Business Outlook đánh giá.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2018
"So găng" King Coffee của bà Diệp Thảo và Trung Nguyên Coffee của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ngoài ra, King Coffee còn nhận được sự công nhận rộng rãi của cộng đồng người dùng cà phê quốc tế khi có mặt tại hơn 120 quốc gia, trong đó có hệ thống siêu thị lớn nhất nước Mỹ với 622 cửa hàng.
Các hệ thống nổi tiếng đang phân phối King Coffee có thể kể đến như Costco, Carrefour, LuLu Hypermarket, Amazon và Alibaba. Trên T-Mall của Alibaba, King Coffee đã nhanh chóng trở thành một trong 4 thương hiệu bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3/2017.
Hệ thống nhượng quyền của King Coffee hiện có hơn 50 cửa hàng và 15 đơn vị nhượng quyền trên cả nước. Ở các nước Anh, Hàn Quốc, Thái Lan và Pakistan cũng đã có nhượng quyền chính của King Coffee.

Alambe Coffee – cà phê Việt Nam số 1 Đông Nam Á

Cái tên xếp số 1 trong danh sách của Asia Business Outlook chính là Alambe Coffee – thương hiệu cà phê của Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn, được sáng lập bởi ông Phạm Khánh Hiệp.
Ông Hiệp đã thành lập một xưởng rang xay nhỏ ngay tại gara xe của mình, tạo ra những mẻ rang cà phê ngon mà không cần bất kỳ chất liệu phụ gia nào. Đồng sáng lập công ty là ông Alexander Gruber, người có hơn 20 năm kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam.
Alambe Coffee chính thức bắt đầu sản xuất tại nhà máy ở quận Thủ Đức, TP.HCM hồi tháng 7/2019. Hiện nay, sản phẩm chủ lực của công ty là các loại rang xay truyền thống không sử dụng phụ gia, cà phê espresso kiểu Ý hay cà phê Arabica đặc sản Alambe Da Sar và Alambe Đà Lạt.
Asia Business Outlook đánh giá, nhờ kinh nghiệm thị trường chuyên sâu, Alambe đặt từng giống cà phê ở khu vực tốt nhất Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp tương ứng trong hơn 15 năm để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng.
Sau khi được đưa đến nhà máy rang xay cà phê, mỗi mẻ sẽ được lấy mẫu từng túi, rang và tách. Chỉ sau khi được duyệt, lô hàng mới nhập vào kho.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2018
"Màn trả thù ngọt ngào": Vợ "vua cafe Việt" ra mắt quán King Coffee đầu tiên
"Tất cả các loại cà phê được rang bằng tay theo từng mẻ nhỏ và Alambe rất chú ý đến việc rang ở nhiệt độ thấp nhưng trong thời gian dài hơn", - ông Gruber cho biết.
Alambe Coffee vẫn đang không ngừng tìm kiếm xu hướng, sản phẩm và công nghệ mới. Thương hiệu cà phê số 1 Đông Nam Á năm 2023 đang tiếp tục quảng bá các sản phẩm gói phục vụ một lần chứa cà phê rang tươi và cà phê xay.
"Tất cả những gì chúng ta cần làm là cố định chúng trên cốc cà phê và đổ nước nóng lên để có trải nghiệm cà phê thực sự ở mọi nơi. Không cần máy pha chế và không cần uống cà phê hòa tan phục vụ một lần hoặc hỗn hợp cà phê 3 trong 1", - ông Gruber nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала