- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Macron sẽ thảo luận nhu cầu nhân đạo và quân sự khẩn cấp của Ukraina với Zelensky

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ thảo luận về các nhu cầu nhân đạo và quân sự khẩn cấp của Ukraina với Tổng thống Vladimir Zelensky, Agence France-Presse đưa tin, dẫn nguồn Điện Elysee.

"Trong tiệc tối tại Cung điện Elysee hôm Chủ nhật, Emmanuel Macron sẽ thảo luận với Vladimir Zelensky về sự hỗ trợ của Pháp nhằm đáp ứng các nhu cầu nhân đạo và quân sự khẩn cấp của Ukraina", - Agence France-Presse đưa tin.

Điện Elysee cho biết thêm, ông Macron nhắc lại "sự ủng hộ vững chắc của Pháp và châu Âu đối với Ukraina trong việc khôi phục các quyền hợp pháp và bảo vệ các lợi ích cơ bản của nước này".
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Trung Quốc đánh giá cao kế hoạch giải quyết khủng hoảng Ukraina của Macron

Những chuyến thăm gần đây của Zelensky

Trong chuyến thăm châu Âu, ông Vladimir Zelensky đã đến Paris vào tối Chủ nhật. Ông sẽ được Thủ tướng Elisabeth Born và Ngoại trưởng Catherine Colonna tiếp và sau đó sẽ hội đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hôm thứ Bảy, Zelensky đã đến thăm Ý và Vatican, và đến Đức vào sáng Chủ nhật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала