- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp cung cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC cho Ukraina

Xe tăng bánh hơi AMX-10RC của Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp dự kiến trong những tuần tới sẽ huấn luyện một số tiểu đoàn Ukraina và trang bị cho họ hàng chục xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ AMX-10RC, tuyên bố chung của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Vladimir Zelensky cho biết.
"Trong những tuần tới, Pháp sẽ huấn luyện và trang bị cho một số tiểu đoàn Ukraina hàng chục xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ, bao gồm cả AMX-10RC", - tuyên bố được hãng tin AFP trích dẫn.
Theo bản tin, Macron và Zelensky lưu ý cho rằng cần phải "gia tăng áp lực tập thể lên Nga thông qua việc thắt chặt các biện pháp trừng phạt nhằm làm suy yếu khả năng tiếp tục cuộc chiến xâm lược bất hợp pháp của Nga".
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quyết định về Ukraina của Macron khiến chính trị gia Pháp phẫn nộ
Ngoài ra, Paris có kế hoạch tập trung nỗ lực "vào việc hỗ trợ khả năng phòng không của Ukraina để bảo vệ người dân nước này khỏi các đòn tấn công của Nga", tài liệu cho biết.
Trước đó, ngày 12/5 Phó chủ tịch đảng Reconquista bà Marion Marechal cho rằng Pháp nên làm trung gian hòa giải trong việc giải quyết xung đột ở Ukraina. Theo ý kiến của bà, việc gửi vũ khí đến Kiev là can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina và sẽ làm nó tiếp tục leo thang. Marechal cũng lấy làm tiếc khi các nước châu Âu không tìm cách tháo gỡ tình hình và không ngồi vào bàn đàm phán.
Trong khi đó, ngày 12/4 truyền thông Ba Lan đưa tin Pháp chặn quyết định của EU cung cấp đạn dược cho Ukraina. Lưu ý rằng Pháp từ chối cấp kinh phí cho các đơn hàng mua chung đạn pháo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала