Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để Nga quay trở lại Hiệp ước CFE

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bây giờ không có khả năng quay trở lại Hiệp ước về các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (CFE), sẽ có thể nói về điều gì đó khi phương Tây từ bỏ chính sách thù địch của mình, Thứ trưởng Ngoại giao Liên Bang Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

"Không, tất nhiên là không", - ông nói với các phóng viên, trả lời câu hỏi liệu có khả năng quay lại hiệp ước hay không.

Theo ông, sẽ có thể thảo luận điều gì đó khi "thời kỳ sóng gió trong quan hệ của chúng ta với phương Tây kết thúc, phương Tây từ bỏ chính sách thù địch của mình và về mặt khái niệm, sẽ tìm kiếm khái niệm các cách tiếp cận khác".
Xe tăng T-72B3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Nga bãi bỏ Hiệp ước về lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu

Ký kết thỏa thuận

Hiệp ước CFE được ký kết tại Paris vào năm 1990, và vào năm 1999, một phiên bản cập nhật của hiệp ước đã được ký kết tại hội nghị thượng đỉnh OSCE ở Istanbul. Hiệp ước điều chỉnh chỉ được phê chuẩn bởi 4 quốc gia - Nga, Belarus, Kazakhstan và Ukraina. Năm 2007, Nga đã đình chỉ việc tham gia Hiệp ước CFE "cho đến khi các nước NATO phê chuẩn Thỏa thuận thích ứng và bắt đầu thực hiện văn bản này một cách thiện chí".

Moskva không thảo luận vấn đề trừng phạt với Washington

Chính bản thân các lệnh trừng phạt không liên quan gì đến việc trao đổi tù nhân với Hoa Kỳ, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết hôm thứ Ba .

"Chúng tôi không thảo luận về các vấn đề trong chính sách trừng phạt của Mỹ vì những lý do nguyên tắc... Không có chủ đề nào để thảo luận ở đây cả", - Ryabkov nói với phóng viên.

Tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
EU tránh được suy thoái và sẽ tiếp tục áp lực trừng phạt Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала