- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đội xe Nga tự nhốt mình trong xe tăng chiến đấu chống lại lính Ukraina trong mười giờ

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhMột binh sĩ của Dân quân Nhân dân DNR trên một chiếc xe tăng ở làng Bugas
Một binh sĩ của Dân quân Nhân dân DNR trên một chiếc xe tăng ở làng Bugas - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kíp xe tăng Nga, cố thủ trong chiếc xe tăng bị bắn hỏng, bắn trả lính Ukraina trong 10 giờ, sau đó tự rút lui qua các chiến hào quân Ukraina, chỉ huy xe, tham mưu trưởng tiểu đoàn xe tăng, Trung úy Ilya Baganov cho biết.

Chiến công của quân nhân Nga

"Chúng tôi dẫn đầu cuộc tấn công cứ điểm này, và xe của tôi bị vướng mìn, bị cắt khỏi quân chủ lực. Và tôi ngồi trong chiếc xe tăng trong mười giờ, chiến đấu. Và chỉ trời tối, tôi mới có thể tự mình ra ngoài cùng toàn bộ kíp xe. Ở đó, tôi bị lạc đôi chút, tất nhiên, chúng tôi chạy qua chiến hào Ukraina,", - sĩ quan nói trong video của Bộ Quốc phòng Nga.

Theo Baganov, trong 10 giờ, chiếc xe tăng nhận khoảng 10 phát đạn từ súng phóng lựu chống tăng cầm tay ở khoảng cách ngắn, nhưng hệ thống bảo vệ của xe vẫn đứng vững.
Anh lưu ý sau khi ra khỏi xe và xuống chiến hào, kíp xe Nga nhận thấy đang ở trong các công sự của Ukraina.
Lính tổng động viên tỉnh Kaluga đến cứ điểm trong khu vực phía Nam của chiến dịch đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Nga bất khả chiến bại": Người lính Nga bị bắn vào đầu tấn công nhóm quân Ukraina
"Tôi nhìn thấy người đàn ông đằng xa ngồi với chiếc đèn pin. Và khi anh ta quay lại chiếu sáng, hóa ra, trên tay áo của anh ta có miếng băng màu vàng. Và tôi nhận ra chúng tôi không ngồi đúng chỗ", Baganov nói .
Sau đó, kíp xe liên lạc với chỉ huy tiểu đoàn, nhận chỉ thị và bò ra khỏi chiến hào Ukraina. "Khoảng ba giờ sáng, chúng tôi gặp người của mình. Họ đón chúng tôi ở đó và đưa đến bệnh viện," viên sĩ quan nói rõ.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, toàn bộ kíp lái của xe tăng Nga đều bị thương: chỉ huy xe bị mảnh đạn bắn trúng, thợ máy lái xe bị thương ở chân và mặt, xạ thủ bị thương nặng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала