Rung chấn được ghi lại gần nơi xảy ra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"

© Lực lượng bảo vệ bờ biển Thụy ĐiểnVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà địa chấn học đã ghi nhận những chấn động không rõ nguồn gốc gần đảo Bornholm ở Biển Baltic, gần nơi xảy ra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc 2", Bloomberg dẫn một tuyên bố từ Cơ quan Khảo sát Địa chất của Đan Mạch và Greenland (Geus) cho hay.
Theo ông, cuối tuần trước, cư dân trên đảo Đan Mạch hoảng sợ khi cảm nhận được những cơn chấn động mà chính quyền không thể giải thích được nguồn gốc.

"Lúc đầu, các nhà địa chấn học nghĩ rằng những chấn động ngày 13 tháng 5 là do trận động đất hoặc một vụ nổ có kiểm soát ở nước láng giềng Ba Lan, nhưng giờ đây, sau khi phân tích thêm dữ liệu, họ đã loại trừ những khả năng này", - ấn phẩm cho biết.

Địa điểm rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ngoài khơi bờ biển đảo Bornholm của Đan Mạch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Dấu vết chất nổ được tìm thấy trên du thuyền liên quan đến vụ tấn công "Dòng chảy phương Bắc"

Nguyên nhân thực sự của rung chấn là do đâu?

Theo các nhà địa chấn học, đây có thể là sóng áp suất âm thanh từ bất kỳ sự kiện nào diễn ra trong khí quyển.
"Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không thể kết luận điều gì đã gây ra những làn sóng áp lực mạnh mẽ này", – trích thông điệp của Geus.
Các vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga xảy ra vào ngày 26 tháng 9, rò rỉ khí đốt được phát hiện cùng một lúc ở bốn nơi. Theo Nord Stream AG, đây là vụ tai nạn chưa từng có và không thể ước tính khung thời gian để sửa chữa. Điện Kremlin gọi vụ việc này là hành động khủng bố quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала