- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia tin rằng tham vọng của Zelensky sẽ không cho phép ông ta hòa đàm

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tham vọng của Vladimir Zelensky sẽ không cho phép ông ta tiến tới hòa bình, ngay cả khi các quốc gia châu Âu kêu gọi điều đó, Andrei Klintsevich, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Xung đột Quân sự và Chính trị của Nga, nói với Sputnik.

"Zelensky có tham vọng và nhận thức rõ rằng đánh nhau càng lâu thì ông ta càng kiếm được nhiều tiền và nắm giữ quyền càng chặt, điều này sẽ không cho phép ông ta tìm tới hòa bình. Ông ta không phải là một tổng thống thời bình, ngay khi có hòa bình thì lập tức những vấn đề lớn sẽ đổ lên đầu ông ấy”, - Klintsevich nói.

Chuyên gia lưu ý rằng khó có khả năng kêu gọi Zelensky hòa đàm ở cấp chính thức: có thể là đại diện của xã hội chứ không phải đại diện cấp nhà nước.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tham dự cuộc họp với quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhóm các quốc gia kêu gọi Zelensky chấm dứt xung đột

"Phải hiểu đúng cụm từ "các quốc gia đề nghị" như thế này: năm giáo sư, nhà báo từ các quốc gia này đã tập hợp lại và quyết định thuyết phục Zelensky. Còn ở cấp độ các nhà lãnh đạo đất nước thì trên thực tế, chúng ta đang thấy việc quân sự hóa Ba Lan và các nước Baltic, xây dựng các thành phần quân sự, mong muốn tạo ra một quốc gia hùng mạnh mới sẽ chia rẽ châu Âu cũ và Nga để họ không thể hợp tác. Chúng ta đang thấy các quá trình ngược lại ở cả Ukraina và châu Âu", – Klintsevich nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала