Sau 20 năm nữa, các nhà kinh tế sẽ gọi các lệnh trừng phạt chống lại Nga là sai lầm lớn nhất của EU

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga không gặp vấn đề gì với việc cung cấp dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ trên thế giới, vì vậy các nước phương Tây đã làm một việc vô ích là áp đặt các biện pháp trừng phạt, có chăng là chỉ trừng phạt chính họ.
Sau 20 năm nữa, các nhà kinh tế sẽ gọi những hạn chế này là sai lầm lớn nhất của châu Âu. Các độc giả của tờ Financial Times nêu quan điểm như vậy.
Theo IEA, gần 80% nguồn cung dầu của Nga chuyển sang cho Trung Quốc và Ấn Độ. Đồng thời, Nga không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm người mua dầu và các sản phẩm dầu. Trước thông tin này, độc giả của tờ báo cho rằng lệnh trừng phạt Nga là sai lầm lớn nhất của châu Âu.
Tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
EU tránh được suy thoái và sẽ tiếp tục áp lực trừng phạt Nga

Tước đi nguồn năng lượng giá rẻ

"Cứ một mực cần gói trừng phạt thứ mười hai cho bằng được. Và là gói trừng phạt để giáng đòn mạnh hơn vào… người tiêu dùng châu Âu. Hai mươi năm nữa, khi nhìn lại, các nhà kinh tế sẽ gọi các biện pháp trừng phạt là sai lầm lớn nhất của châu Âu. Theo lệnh của Mỹ, EU về cơ bản đã tự cắt đứt nguồn năng lượng giá rẻ", - độc giả của tờ báo đồng tình.

Hầu hết những người tham gia thảo luận đều chỉ ra rằng ngay từ đầu đã rõ rằng các biện pháp trừng phạt sẽ thất bại. Đồng thời, IMF hiện đang dự đoán sự tăng trưởng của nền kinh tế Nga, còn châu Âu đang chờ đợi một cuộc suy thoái. Ngoài ra, đồng rúp đã trở thành một trong những đồng tiền mạnh nhất trong năm qua. Thành ra, các nước phương Tây đang tự trừng phạt mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала