- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ấn phẩm Mỹ nhớ tới lời cảnh báo của ông Putin sau vụ tấn công hệ thống phòng không Patriot

© AP Photo / Czarek SokolowskiLính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot
Lính Mỹ gần hệ thống phòng không Partriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sau cuộc tấn công của tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga vào hệ thống phòng không Patriot của Mỹ, Ukraina đã mất một nửa số vũ khí này trong khoảng thời gian kéo dài không quá một tháng, Tạp chí Military Watch viết.
Theo ấn phẩm, đòn tập kích thành công của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga vào tổ hợp của Mỹ một lần nữa đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của việc chuyển giao hệ thống phòng không đắt tiền như vậy cho chế độ Kiev.
“Chi phí cao và số lượng hạn chế các tên lửa đánh chặn Patriot là lý do khiến Mỹ không muốn không gửi các hệ thống này tới Ukraina, và hiệu quả của chúng cũng bị đặt dấu hỏi không chỉ vì hệ thống này có kinh nghiệm chiến đấu cực kỳ kém mà còn vì tính năng tiên tiến của các tên lửa mới của Nga, chẳng hạn như Kinzhal, Iskander và Tsikron", - bài báo giải thích.
Đồng thời, ấn phẩm nhắc lại rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin từ hồi tháng 12 đã nói rằng trong trường hợp Mỹ cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraina, quân đội Nga sẽ nhằm vào các hệ thống Patriot.
Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông cho biết điều gì sẽ xảy ra với hệ thống Patriot ở Ukraina sau đòn tấn công của Nga
Các nhà báo kết luận:
“Có khả năng khẩu đội Patriot duy nhất còn lại sẽ trở thành mục tiêu ưu tiên của máy bay chiến đấu tấn công MiG-31K hoặc các khí tài khác của Nga”.
Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng báo cáo rằng quân đội Nga, sử dụng hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal, đã phá hủy một trạm radar đa chức năng (RLS) và 5 bệ phóng SAM Patriot ở Ukraina một ngày trước đó.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала