BNG Việt Nam phối hợp với Nhật Bản xác minh thông tin công dân tử vong tại đồn cảnh sát

© Sputnik / Ha LinhPhó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin đến báo giới về công tác bảo hộ công dân tại Philippines và Nhật Bản tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 18/5 tại Hà Nội.
Tại họp báo, bà Phạm Thu Hằng, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết thông tin đến vụ việc một người đàn ông Việt Nam bị giam giữ tại một đồn cảnh sát ở tỉnh Ibaraki của Nhật Bản đã qua đời vào ngày 29/4 vừa qua.
“Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhận được thông tin về vụ việc này và chỉ đạo các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh thông tin và sớm thông báo kết quả, đồng thời sẵn sàng các biện pháp bảo vệ công dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam”, bà Hằng cho biết.
Phạt tù nhóm đối tượng gây án tại Nhật, bỏ trốn về Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Phạm tội ở Nhật, trốn về Việt Nam nhưng không thoát
Theo tường thuật của báo Mainichi ngày 2/5, sở cảnh sát thành phố Shimotsuma thuộc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản cho biết vào khoảng 7 giờ 30 sáng 29/4, người đàn ông Việt Nam được xe cấp cứu chở đến bệnh viện trong tình trạng mặt mày tái nhợt và không phản ứng với tiếng gọi của cảnh sát. Anh được xác nhận tử vong khoảng 13 tiếng sau đó.
Người đàn ông 29 tuổi, chưa rõ danh tính, đã bị bắt ngay tại hiện trường hôm 20/4 vì nghi ngờ vi phạm Luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn của Nhật Bản. Khi đó, anh bị ngã và bị thương ở vai trái.
Liên quan đến các công dân Việt Nam được giải cứu tại Philippines, bà Phạm Thu Hằng nêu rõ:
“Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nước sở tại nhằm xác định tình trạng cư trú của lao động, phối hợp thúc đẩy thông tin để chính quyền sở tại sớm đưa ra phương hướng giải quyết và điều tra vụ việc kịp thời tiến hành công tác bảo hộ công dân nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam”.
Blue Dragon đại diện cho nạn nhân tại tòa trong một vụ án về buôn bán người xuyên quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Hàng nghìn lao động bị cưỡng ép ở Philippines: BNG Việt Nam có động thái gì?
Đồng thời, Việt Nam cũng thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự. Ngoài ra, kiên quyết đấu tranh phòng chống di cư trái phép và đưa người di cư trái phép, mua bán người.
Ngày 4/5, các lực lượng chức năng Philippines đã giải cứu hơn 1.000 người, trong đó có công dân Việt Nam bị ép buộc làm việc trong cơ sở do Tập đoàn Clark Sun Valley Hub làm chủ ở Pampanga, gần thủ đô Manila. Những người này hiện đang lưu trú an toàn tại một cơ sở do cơ quan chức năng Philippines bố trí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала