Tăng vọt giá rau quả ở Ukraina

© AFP 2023 / Rolf HaidDâu tây
Dâu tây  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giá rau và trái cây từ các trang trại địa phương ở Ukraina đã tăng cao đến mức kỷ lục, một số mặt hàng đắt gấp đôi so với hàng nhập khẩu còn hành tây gần như chiếm ngôi đắt nhất toàn Đông Âu, theo thông báo từ ấn phẩm "Strana.ua" của Ukraina.

"Giá nhiều loại thực phẩm vốn ngừng tăng hồi tháng 4, nhưng kể từ tháng 5 lại bắt đầu đắt lên. Chỉ trong tuần trước, bắp cải, cà rốt, táo đều tăng giá. Riêng hành tây ở Ukraina hiện giờ có lẽ là đắt nhất ở Đông Âu. Nông sản từ các trang trại Ukraina trong năm nay đạt mức đắt kỷ lục", - "Strana.ua" cho biết.

Chẳng hạn, theo ấn phẩm, doanh số bán dâu tây trồng ở Ukraina bắt đầu từ 600- 650 grivna (16,25 - 17,6 USD). Trong khi đó, dâu tây Hy Lạp giá rẻ bằng một nửa. Bây giờ giá dâu tây Ukraina đã giảm xuống 3 lần nhưng vẫn đắt hơn dâu nhập khẩu.
Saudi Aramco - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Iraq và Saudi Arabia tăng giá dầu cho người mua từ châu Âu

Lý do tăng giá

"Khoai tây non nội địa ở các chợ Kiev được bán với giá 180-200 grivna (4,87 - 5,42 USD) mỗi kg, mà chỉ bằng nửa số tiền đó đã có thể mua khoai ngon Ai Cập. Nhà nông nói rằng họ định giá cao không phải do đời sống tốt, mà bởi tốn phí cao về phân bón, giống cây trồng, chế phẩm bảo vệ thực vật. Nhìn chung, các loại giá năm nay tăng khoảng 40-50%, cộng thêm tình trạng thiếu thống ở một số loại", - thông báo nêu rõ.

Ấn phẩm dẫn dữ liệu giám sát từ trang web chuyên ngành East Fruit cho thấy vào tháng 5 đã ghi nhận hiện tượng tăng vọt giá bắp cải, cà rốt và táo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала