Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Thông tin cơ bản về Hội nghị thượng đỉnh G7

Đăng ký
Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G7 sẽ được tổ chức tại Hiroshima từ ngày 19 đến 21 tháng 5. Các nhà lãnh đạo dự định sẽ thảo luận về những thách thức địa chính trị và kinh tế hiện tại, mở rộng NATO trong bối cảnh khủng hoảng Ukraina và lệnh trừng phạt chống lại Nga.
Địa điểm diễn ra cuộc gặp G7 năm nay mang một biểu tượng tăm tối - vào tháng 8 năm 1945, Hoa Kỳ thả bom nguyên tử nổ tung Hiroshima, ngay lập tức giết chết hàng trăm nghìn người và biến thành phố thịnh vượng một thời thành một nghĩa địa phóng xạ.
Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất từng sử dụng vũ khí hạt nhân trong chiến trạnh và các nhà sử học đồng ý rằng động thái này là tín hiện cảnh báo đối với Liên Xô hơn là một động thái cần thiết về mặt chiến thuật.
Tuy nhiên, Nhật Bản đã nuốt trôi niềm kiêu hãnh của mình mà chấp nhận các giá trị phương Tây và trở thành đồng minh thân cận của Mỹ, ủng hộ chương trình nghị sự của nước này. Giờ đây, tại một trong những nghĩa địa lớn nhất thế giới này sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh mở rộng NATO.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала