Nhà Trắng cho biết các nước G7 sẽ tiếp tục gây sức ép quyết liệt với Nga

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước G7 có ý định "siết chặt" Nga vì các sự kiện ở Ukraina với sự cương quyết giống như năm ngoái: quan điểm về vấn đề này không thay đổi, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết tại buổi họp báo.

"Cam kết của chúng tôi trong việc tiếp tục siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga vẫn mạnh mẽ như năm ngoái. Tôi nghĩ rằng ngày mai các bạn sẽ thấy nhiều động thái hơn trong việc cô lập Nga về kinh tế và hạn chế khả năng tiến hành cuộc chiến của nước này. Đặc biệt, các bạn sẽ thấy những cam kết bổ sung liên quan đến Ukraina", - vị quan chức Mỹ nói.

Trong số các biện pháp đó đại diện chính quyền Hoa Kỳ nhắc lại chính sách hạn chế về giá do các nước G7 đưa ra đối với nguồn nhiên liệu của Nga. Theo quan chức này, chính sách đó "đạt được mục tiêu bằng cách hạn chế thu nhập của Nga, đồng thời giúp duy trì sự ổn định trên thị trường năng lượng toàn cầu".
Khu tưởng niệm Hòa bình Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
G7 ở Hiroshima: Chốn đau thương của người Nhật lại sẽ không được nghe một tiếng ăn năn?
"Nó cũng đảm bảo mức chiết khấu cao có lợi cho các nước thu nhập thấp và trung bình mua dầu và các sản phẩm dầu mỏ. Chúng tôi cam kết tuân thủ chính sách áp giá trần, bao gồm đảm bảo các biện pháp kiểm soát hiệu quả, tránh tác động phụ và duy trì an ninh năng lượng toàn cầu", - vị quan chức Nhà Trắng không muốn nêu tên khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала