- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công tên lửa vào các điểm triển khai và trung tâm huấn luyện của Ukraina

© Sputnik / Aleksei Maishev / Chuyển đến kho ảnhХe tăng T-90M "Proryv" tại các vị trí ở khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt
Хe tăng T-90M Proryv tại các vị trí ở khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Liên bang Nga phát động cuộc tấn công tên lửa vào ban đêm nhằm vào các điểm triển khai và trung tâm huấn luyện của các đơn vị Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
"Tối qua, quân đội Liên bang Nga phóng tên lửa tầm xa có độ chính xác cao từ biển vào các điểm triển khai và trung tâm huấn luyện cho các đơn vị Ukraina, cũng như các kho đạn dược, vũ khí, thiết bị do nước ngoài sản xuất. Mục tiêu của cuộc tấn công đạt được. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị tấn công", - thông báo cho biết.

"Tại khu vực làng Mervichi, vùng Lvov, một kho chứa nhiên liệu cho các thiết bị quân sự của Ukraina bị phá hủy", - theo nội dung thông báo.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm quân đội Nga tại DNR công kích kho đạn pháo của quân đội Ukraina.
Chiến sĩ Nga chuẩn bị phóng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào các vị trí khai hỏa của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Artemovsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiểu đoàn Akhmat sẽ đảm nhận các vị trí ở Artemovsk

Theo hướng Artemovsk

"Trong 24 giờ qua, không quân 5 lần xuất kích theo hướng Artemovsk. Pháo binh thực hiện 68 lần khai hỏa. Trong trận giao tranh, hơn 70 quân nhân và lính đánh thuê Ukraina, hai xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, ba xe bán tải, một pháo tự hành Gvozdika, cũng như hai radar phản pháo AN / TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị tiêu diệt", - Bộ cho biết.

Theo hướng Donetsk và Zaporozhye

Theo hướng Donetsk, do hoạt động tích cực của các đơn vị, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh nhóm quân "Phía Nam", có tới 130 quân nhân Ukraina, 10 ô tô, cũng như một pháo kéo L118 do Anh sản xuất đã bị tiêu diệt.

"Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Phía Đông" đã gây thiệt hại nặng cho các đơn vị địch trong khu định cư Shevchenko và Novoselka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Malaya Tokmachka và Novodanilovka vùng Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu thị sát việc tập trung quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát sở chỉ huy các đơn vị trên hướng Zaporozhye

Theo hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, không quân tác chiến-chiến thuật, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đánh thiệt hại các đơn vị địch trong khu dân cư Nevskoye, Chervonaya Dibrova của LPR và Grigorovka của DNR.
"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm "Phía Tây" tấn công các đơn vị địch trong khu định cư Dvurechnaya, Novomlynsk, Kislovka và Berestovoye của vùng Kharkov. Tại khu định cư Timkovka, Sinkovka của Kharkov và Rozovka của LNR, ngăn chặn các hành động của ba nhóm biệt kích phá hoại Ukraina Tổn thất của kẻ thù trong ngày lên tới 65 quân nhân Ukraina, hai ô tô và một pháo tự hành Gvozdika. Ngoài ra, một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 14 Ukraina đã bị phá hủy gần khu dân cư Tishchenkovka, vùng Kharkov", - thông tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала