Lãnh đạo Đài Loan loại trừ giải pháp quân sự cho vấn đề của đảo

© AP Photo / Chiang Ying-yingGiám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn có bài phát biểu trong lễ kỷ niệm Quốc khánh
Giám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn có bài phát biểu trong lễ kỷ niệm Quốc khánh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vấn đề Đài Loan phải được giải quyết một cách hòa bình, không chọn phương án chiến tranh, bà Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) đứng đầu ban lãnh đạo Đài Loan tuyên bố trong cuộc họp báo hôm thứ Bảy.

"Sự đồng thuận đang hiện hữu trên thế giới chứng tỏ khá rõ rằng vấn đề Đài Loan cần được giải quyết theo con đường hòa bình. Chiến tranh không phải là lựa chọn. Không bên nào có thể thay đổi hiện trạng nếu không theo con đường hòa bình", - bà Thái tuyên bố.

Người đứng đầu hòn đảo lưu ý rằng Đài Loan "sẽ không khiêu khích, sẽ tiếp tục tiến bước về phía trước nhưng cũng sẽ không bao giờ chịu nhượng bộ trước áp lực".

"Chúng tôi sẽ bảo vệ quy chế hiện trạng, tránh xung đột, giải quyết bất đồng giữa hai bờ eo biển thông qua đối thoại bình đẳng, thúc đẩy tương hỗ lành mạnh và có trật tự", - bà nhấn mạnh.

Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đô đốc Mỹ nêu «phương án đáng sợ» của việc «hợp nhất hòa bình» Đài Loan với Trung Quốc

Ước mơ trong tầm với

Đồng thời, bà Thái Anh Văn lưu ý rằng nền độc lập của hòn đảo trong lĩnh vực phòng thủ "không còn là giấc mơ". Bà nhắc rằng năm ngoái, Đài Loan đã theo dõi chuyến bay thử nghiệm máy bay huấn luyện-chiến đấu Yongying của riêng mình còn trong nửa cuối năm nay, nguyên mẫu đầu tiên của tàu ngầm Đài Loan sẽ được hạ thủy.
"Nhờ nỗ lực của nhiều người, chúng tôi đã cho thế giới thấy quyết tâm bảo vệ chính mình", - bà Thái Anh Văn kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала