Đô đốc Mỹ nêu «phương án đáng sợ» của việc «hợp nhất hòa bình» Đài Loan với Trung Quốc

© Ảnh : Public domain Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc
Lính thủy quân lục chiến Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
Những cuộc tập trận gần đây của Trung Quốc ở sát gần Đài Loan cho thấy khả năng của Trung Quốc nếu Bắc Kinh quyết định bắt đầu hoạt động chiến sự tấn công hòn đảo này, Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu James Stavridis cựu Tổng tư lệnh NATO ở Châu Âu nhận xét.

Trung Quốc sẽ lấy lại Đài Loan như thế nào?

Trong bài viết dành cho Bloomberg, Đô đốc Mỹ viết rằng trước tiên Trung Quốc có thể dùng tàu bao vây Đài Loan để tổ chức vòng phong tỏa kinh tế quanh hòn đảo và đo lường mức kiểm soát của Hoa Kỳ với khu vực, từng bước chuẩn bị cho hạm đội tiến tới khả năng leo thang.
Cựu chỉ huy lực lượng NATO tại châu Âu cho rằng sau đó Trung Quốc có thể tiến hành cuộc tấn công tên lửa đánh vào những đầu mối thông tin liên lạc và hệ thống phòng không của Đài Loan.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Tài liệu mật của Hoa Kỳ đánh giá về mức sẵn sàng chiến đấu của Đài Loan
Giai đoạn thứ ba, theo ông Stavridis, sẽ là khốc liệt nhất, mở đầu bằng cuộc tấn công mạng ồ ạt chống các chủ thể quân sự ở Đài Loan.
Theo quan điểm ​​​​của cựu Đô đốc Mỹ, Trung Quốc cũng có thể thực hiện cuộc tấn công thông tin nhắm vào các chủ thể dân dụng để gây hoang mang trong cư dân. Đèn điện sẽ bị tắt, nguồn cấp khí đốt và nước trên đảo sẽ bị cắt, giao thông công cộng sẽ ngắt quãng.
Tiếp đến, CHND Trung Hoa sẽ tạm ngưng để đánh giá tình hình, - Stavridis phán đoán. Bắc Kinh sẽ tìm hiểu xem liệu người dân Đài Loan khi đó có sẵn sàng tự vệ chống trả hay không, cũng như chờ đợi phản ứng của Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới, - bài báo kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала