Mỹ kỳ vọng tiến triển trong quan hệ với Trung Quốc nếu Bắc Kinh "nói rõ ý đồ"

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken tham dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN tại Campuchia
Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken tham dự hội nghị ngoại trưởng ASEAN tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ coi việc duy trì các kênh liên lạc với Trung Quốc là quan trọng, mong đợi sự tiến bộ trong quan hệ, với điều kiện Bắc Kinh "làm rõ ý định của mình", Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết tại một cuộc họp báo ở Nhật Bản sau cuộc họp cấp bộ trưởng kết thúc tại khu nghỉ mát Karuizwa của Nhật Bản.

“Chúng tôi tin việc có các đường dây liên lạc, có thể tham gia vào nhiều vấn đề giúp hồi sinh quan hệ là điều quan trọng, nhưng chúng tôi cũng tin các nước trên thế giới mong đợi chúng tôi quản lý quan hệ với Trung Quốc một cách có trách nhiệm và điều này bắt đầu từ sự tương tác. Kỳ vọng là chúng tôi có thể tiến tới điều này, nhưng đòi hỏi Trung Quốc phải làm rõ ý định của mình và nếu họ làm như vậy, tôi hy vọng chúng tôi có thể tìm ra cách tương tác, như các lãnh đạo đã thống nhất tại cuộc họp ở Bali", - Blinken nói.

Antony Blinken đang ở thăm Nhật Bản để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G7 được tổ chức tại Karuizawa từ ngày 16 đến 18 tháng 4.
Người bảo vệ danh dự tại Nhà Trắng ở Washington với cờ của Hoa Kỳ và Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Trung Quốc phớt lờ yêu cầu của Mỹ đối thoại theo kênh quân sự
Quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa kỳ đã xấu đi sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến hòn đảo. Vốn luôn coi coi hòn đảo này là một tỉnh của nước mình, Trung Quốc lên án chuyến thăm của bà Pelosi, cho rằng đây là bước đi của phía Mỹ nhằm ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và Bắc Kinh bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала