Tình báo Hà Lan gọi Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh kinh tế

© AFP 2023 / Mark RalstonCờ Trung Quốc trên nền mặt trăng
Cờ Trung Quốc trên nền mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cơ quan An ninh và Tình báo Hà Lan (AIVD) tin Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh kinh tế của đất nước, cơ quan này cho biết trong báo cáo.

"Trung Quốc tự coi mình là đối tác (thương mại) có giá trị đối với phương Tây và đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh kinh tế chúng ta", - theo báo cáo đăng trên trang web của cơ quan tình báo.

Cần lưu ý Trung Quốc "không co1 chút lương tâm" đang tham gia vào hoạt động gián điệp ở Hà Lan, bao gồm cả thông qua các cuộc tấn công mạng: Các công ty, tổ chức thông tin và phân tích Hà Lan và các nhà khoa học thường xuyên là nạn nhân của hoạt động gián điệp mạng của Trung Quốc.

"Trung Quốc đang theo đuổi một số mục tiêu kinh tế có liên quan mật thiết đến quân sự. Quốc gia này muốn tự cung tự cấp và độc lập về công nghệ với nước ngoài... Điều này đòi hỏi tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và phát triển công nghệ chất lượng cao. Đặc biệt, các công nghệ then chốt như bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và lượng tử. Trung Quốc đang tích cực tìm kiếm kiến ​​thức và kinh nghiệm như vậy ở các quốc gia khác", - tình báo Hà Lan cho biết.

Đường phố Praha - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2023
Cộng hòa Séc lần đầu xác định Nga và Trung Quốc là mối đe dọa an ninh
Ngoài ra, Hà Lan cho mối đe dọa đến, ngoài Trung Quốc, còn từ các quốc gia khác sở hữu "chương trình tấn công mạng", chẳng hạn như Nga và Iran.
AIVD cũng nhấn mạnh do hoạt động đặc biệt ở Ukraina, "trong bối cảnh thiếu khí đốt ở châu Âu, Nga nên được coi là mối đe dọa mạng lớn đối với ngành năng lượng toàn cầu".
Liên bang Nga và Trung Quốc đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc tấn công mạng của các nước phương Tây, và kêu gọi hợp tác về an ninh mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала