- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kế hoạch mới của bà Von der Leyen về Ukraina bị phương Tây chế giễu

© AP PhotoTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky (phải) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen viết lời chúc trên lá cờ Ukraina trong hội nghị thượng đỉnh Ukraina-EU ở Kiev.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky (phải) và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen viết lời chúc trên lá cờ Ukraina trong hội nghị thượng đỉnh Ukraina-EU ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Đăng ký
Người dùng Twitter chỉ trích tuyên bố của người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen về tầm nhìn của bà đối với kế hoạch ủng hộ chế độ Kiev của các nước phương Tây.
Nhiều nhà bình luận cáo buộc bà von der Leyen đã xúi giục xung đột và không muốn tham gia vào các hoạt động ngoại giao thực sự.
Trên trang mạng xã hội của mình, bà von der Leyen đã liệt kê các nhiệm vụ hỗ trợ Ukraina theo phương châm "lâu bao nhiêuđược bấy nhiêu, cần bao nhiêu có bấy nhiêu", đã được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản. Trong số đó là cung cấp hỗ trợ quân sự, ổn định kinh tế của Kiev trong năm nay, cũng như thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. "Đừng có ủng hộ hòa bình," tờ FmrDrGMoyo chế nhạo bà này trong các bình luận.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thế giới đứng về phía Nga". Von der Leyen bị lên án vì lời hứa mới với Kiev

Người dùng chỉ trích tuyên bố của bà von der Leyen về việc ủng hộ Ukraina

"Này cho bà một ý tưởng đây – hãy giảm chi phí hành chính của EU xuống," mern0k gợi ý.

"Đó là cách nói rất mạnh mẽ. Mặc dù tốt hơn nên nói "Mỹ ủng hộ lâu bao nhiêu thì EC sẽ ủng hộ lâu bấy nhiêu". Tôi cá là nếu Biden và đảng Dân chủ thua trong cuộc bầu cử ở Mỹ, Liên minh châu Âu sẽ nhanh chóng "chỉnh sửa" quan điểm của mình ngay ngày hôm sau", Cristakul nói.
"Sự “nhất trí” duy nhất mà bà có là liên minh với Washington trong khi các công dân của bà phải gánh chịu hậu quả của các biện pháp trừng phạt", DmodosCutter phẫn nộ nói.
Hôm thứ Sáu, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, nói rằng Nga và Ukraina không nên có vị trí ngang nhau trong các cuộc đàm phán hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала