- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Tornado-G” Nga phá vỡ cuộc luân chuyển của quân đội Ukraina tại LNR

Đăng ký
Kíp chiến đấu của tổ hợp phóng loạt tên lửa “Tornado-G” thuộc đội quân Xe tăng Cận vệ số 1 của Quân khu Tây đã phá vỡ nỗ lực của quân đội Ukraina nhằm luân chuyển nhân sự trong LNR, viên chỉ huy khẩu đội có biệt hiệu “Ob” kể với Sputnik.
“Khi đang trực chiến, chúng tôi nhận được hai mục tiêu. Chúng tôi tiến đến khu vực vị trí hoả lực, nhanh chóng ngắm bắn, tác xạ, quay trở lại nơi có xe chúng tôi chờ sẵn. Một mục tiêu là nơi địch tập trung, chúng bố trí luân phiên ở đó, còn mục tiêu thứ hai là một cứ điểm”, - viên chỉ huy nói.
Theo lời anh, 2 xe chiến đấu đồng thời tấn công diệt 2 mục tiêu, phóng 10 tên lửa vào mỗi mục tiêu.
“Đối phương hành xử rất trơ tráo ở hướng này. Có khi chúng tôi rời khỏi một mục tiêu và hai xe chiến đấu, ... và hai lần. Cảm giác như ở đó bị bôi mỡ. Đối phương thấy rằng nơi này đã bị vào tầm ngắm nhưng vẫn cố gắng xoay xở luân chuyển, tuy nhiên chẳng kết quả gì bởi chúng tôi đã kịp thời xoá sổ chúng”, - quân nhân Nga nói thêm.
«Ngày mai mày đến Phòng Quân vụ»: Chiến binh tại Odessa dọa dân bằng lệnh quân dịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Ngày mai mày đến Phòng Quân vụ»: Chiến binh tại Odessa dọa dân bằng lệnh quân dịch

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua». Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, đã tồn tại rủi ro về an ninh đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác».
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала