Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Hà Nội hội đàm với lãnh đạo Việt Nam

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm chính thức của Dmitry Medvedev đến Việt Nam
Chuyến thăm chính thức của Dmitry Medvedev đến Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã tới Hà Nội để hội đàm với các nhà lãnh đạo Việt Nam.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Dmitry Medvedev sẽ hội đàm với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bí thư Thường trực Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Trương Thị Mai.
Các chủ đề trao đổi chính sẽ là đánh giá chung về quan hệ và phát triển đối thoại chính trị, các vấn đề quốc tế cũng sẽ được thảo luận, bao gồm hợp tác khu vực và tình hình xung quanh Ukraina, ban thư ký của ông Medvedev nói với các phóng viên.
Ông Medvedev đã đến thăm Việt Nam bốn lần: một lần với tư cách Tổng thống vào năm 2010 và ba lần với tư cách thủ tướng - vào các năm 2012, 2015 và 2018.

"Chúng tôi mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ giữa các bên ở cả cấp độ song phương và đa phương. Chúng tôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ tham gia Ban tổ chức Diễn đàn những người chống các thông lệ hiện đại của chủ nghĩa thực dân mới", - Ban thư ký của ông Medvedev lưu ý.

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm chính thức của Dmitry Medvedev đến Việt Nam
Chuyến thăm chính thức của Dmitry Medvedev đến Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Chuyến thăm chính thức của Dmitry Medvedev đến Việt Nam
Tại hội đàm, dự kiến cũng sẽ thảo luận các vấn đề hợp tác kinh tế song phương và đa phương, trong đó có hợp tác Việt Nam-EAEU.
Moskva hài lòng với sự phát triển hợp tác khoa học và kỹ thuật với Việt Nam, sẵn sàng tăng cường sự hợp tác này, đồng thời coi việc thúc đẩy tiếng Nga là rất quan trọng, tích cực sử dụng tiềm năng của Viện Nga ngữ Pushkin chi nhánh Hà Nội.
“Chúng tôi sẵn sàng làm việc thực chất với các đồng nghiệp Việt Nam trong vấn đề lập ra các trung tâm giáo dục mở về tiếng Nga và đào tạo tiếng Nga tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh,” ban thư ký của ông Medvedev cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала