Profile "khủng" của tân Tổng giám đốc Bamboo Airways

CC0 / Pixabay / Bộ áo vest
Bộ áo vest - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ông Nguyễn Minh Hải chính thức trở thành Tổng giám đốc Bamboo Airways sau khi kinh qua các chức vụ Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines và Tổng giám đốc Cambodia Angkor Air.
Tại cuộc họp Hội đồng Quản trị diễn ra mới đây, Bamboo Airways đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc với ông Nguyễn Minh Hải kể từ ngày 24/5. Đồng thời, HĐQT công ty cũng thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Mạnh Quân.
Ông Nguyễn Minh Hải là cử nhân Đại học Kinh tế quốc dân chuyên ngành Quản lý kinh doanh du lịch, đồng thời tốt nghiệp khoá cao cấp Lý luận chính trị của Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I.
Máy bay Airbus A321Neo của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2023
Tập đoàn FLC tái cấu trúc, sẽ chuyển nhượng cổ phần tại Bamboo Airways
Ông Hải đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và các công ty thành viên, như Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, Tổng giám đốc hãng hàng không Cambodia Angkor Air…
Trước đó, người tiền nhiệm là ông Nguyễn Mạnh Quân đã đệ trình đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc lên Hội đồng Quản trị Bamboo Airways.
Ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ tháng 7/2022. Trước đó, ông giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc từ tháng 7/2020, Phó Tổng Giám đốc Thường trực từ tháng 9/2020.
Theo đại diện Bamboo Airways, Sự chuyển giao vị trí Tổng Giám đốc Bamboo Airways từ ông Nguyễn Mạnh Quân sang ông Nguyễn Minh Hải là một phần trong tiến trình tái cấu trúc Bamboo Airways, đặc biệt trong lĩnh vực quản trị - điều hành, nhằm hướng tới mở rộng thị trường và phát triển bền vững.
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Một đại gia cho Bamboo Airways vay gần 8 nghìn tỷ đồng
Trước đó, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC đã thông qua toàn văn dự thảo hợp đồng nguyên tắc về việc chuyển nhượng 400 triệu cổ phần của CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways – BAV) mà Tập đoàn FLC đang sở hữu cho ông Lê Thái Sâm – Thành viên Hội đồng quản trị của FLC, đổi lại là thanh lý toàn bộ nợ. Theo báo cáo tài chính quý 3/2022 của FLC, Công ty đang nợ ông Lê Thái Sâm 621 tỷ đồng.
Đồng thời, Hội đồng quản trị cũng thông qua văn bản thoả thuận liên quan việc ông Lê Thái Sâm tài trợ không hoàn lại một khoản tiền để Tập đoàn FLC thực hiện việc tái cơ cấu các khoản vay và giải chấp các tài sản đang được sử dụng làm tài sản đảm bảo tại các ngân hàng.
Liên quan đến giao dịch chuyển nhượng cổ phần này, tính đến ngày 10/4/2023, ông Lê Thái Sâm đã cho Bamboo Airways vay tổng số tiền gốc và lãi là 7.727 tỷ đồng (không lãi suất hoặc lãi suất rất thấp, không tài sản đảm bảo). Tuy nhiên đến nay, hãng hàng không vẫn chưa có kế hoạch cụ thể để hoàn trả nợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала