Khoảng 250 ngân hàng Mỹ sẽ không qua khỏi khủng hoảng nợ

© AFP 2023 / Emmanuel DunandNgân hàng Credit Suisse Thụy Sĩ tại New York, Hoa Kỳ
Ngân hàng Credit Suisse Thụy Sĩ tại New York, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khoảng 250 ngân hàng Mỹ sẽ không sống sót nổi qua cuộc khủng hoảng nợ bắt đầu ở Mỹ, doanh nhân Oleg Deripaska cho biết.

"Bây giờ có khoảng 250 ngân hàng khu vực của Mỹ chắc chắn sẽ không sống sót qua cuộc khủng hoảng này", - Deripaska nói.

"Màn kịch đã bắt đầu. Và kịch bản nợ Kho bạc, tỷ lệ nợ tăng vọt và nỗi lo lắng về việc tăng trần nợ quốc gia của Hoa Kỳ tại Quốc hội là một trong những khúc dạo đầu", - ông Oleg Deripaska nói.

Bank of America - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Nhà đầu tư Mỹ dự đoán sự sụp đổ của các ngân hàng ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản

Quyết định của người dân

Sau khi một số ngân hàng lớn ở Mỹ và châu Âu sụp đổ, trong đó đáng chú ý nhất là Credit Suisse của Thụy Sĩ, ở phương Tây bắt đầu dấy lên những lo ngại về cuộc khủng hoảng sắp tới. Đồng thời, người gửi tiền tiếp tục rút tiền từ các tổ chức tín dụng: tại Hoa Kỳ từ tháng 2 đến ngày 10 tháng 5, 529 tỷ USD đã bị rút khỏi tài khoản, còn tại khu vực đồng euro từ tháng 2 đến tháng 3 - số tiền bị rút là khoảng 89 tỷ euro.

"Nói chung, tất nhiên, thật thú vị khi lắng nghe câu chuyện của các nhà phân tích Hoa Kỳ trong 10-15 năm qua, chúng ta sẽ vẫn chứng kiến "cuộc khủng hoảng kinh tế Trung Quốc" này do các khoản nợ tiềm ẩn trong khu vực và các vấn đề thị trường bất động sản quá nóng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy tất cả những điều này trong những tháng tới trên đất Mỹ", - ông Deripaska nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала