- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chi tiết đáng lo ngại trong chuyến thăm G7 của Zelensky

© AFP 2023Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky với các nhà lãnh đạo G7 tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky với các nhà lãnh đạo G7 tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến công du G7 của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tới hội nghị thượng đỉnh ở Hiroshima cho thấy tầm nhìn của phương Tây về tương lai cuộc xung đột với Nga, Global Times viết.

"Sự hiện diện "to tiếng" của Zelensky tại G7 và nguồn cung cấp quân sự ngày càng tăng từ phương Tây cho thấy phương Tây đang tìm cách chấm dứt chiến tranh bằng con đường quân sự, điều này sẽ tiếp tục leo thang và khiến tình hình trở nên phức tạp", - ấn phẩm viết.

Bài báo lưu ý rằng nhờ trận Artemovsk, Nga vẫn giữ được lợi thế quân sự trước Ukraina, mặc dù phương Tây tiếp tục sử dụng nước này làm trung gian, tăng nguồn cung cấp quân sự để làm suy yếu Moskva.
Các nhà lãnh đạo G7 thăm đền Itsukushima trên đảo Miyajima tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
G7: Tiếp tục hỗ trợ Kiev "chừng nào còn cần đến"

Nga sẽ không chờ đợi

Ngoài ra, theo ý kiến từ nhóm tác giả, nếu máy bay chiến đấu F-16 được triển khai ở các quốc gia láng giềng với Ukraina như Ba Lan hay Romania, thì Nga sẽ không chậm trễ bằng đòn đáp trả cứng rắn.

"Không một loại vũ khí nào có thể thay đổi cục diện chiến tranh. Nhưng việc triển khai F-16 có thể khiến NATO rơi vào xung đột quân sự trực tiếp với Nga, vì câu hỏi quan trọng nhất là triển khai máy bay chiến đấu ở đâu, điều này đòi hỏi nhiều không gian và bảo trì thiết bị hệ thống phức tạp", - như kết luận trong bài báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала