Nga quan tâm phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự với bạn bè, dù tích cực triển khai chiến dịch

© Sputnik / Ekaterina Shtukinа / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Việt Nam
Chuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga tiếp tục phát triển hợp tác kỹ thuật quân sự với các nước thân thiện, mặc dù nhiệm vụ chính là đạt các mục tiêu chiến dịch quân sự đặc biệt, phó chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev nói với các phóng viên hôm thứ Ba.

"Vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự vẫn còn trên bàn nghị sự, chúng tôi đang tích cực tham gia vào vấn đề này, dù thực tế là một phần đáng kể nỗ lực của chúng tôi hiện đang tập trung vào việc đạt mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực này với các quốc gia thân thiện của chúng tôi", - ông Medvedev nói.

© Sputnik / Ekaterina Shtukinа / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Việt Nam
Chuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Việt Nam

Quan hệ với Việt Nam và Lào

Chính trị gia nhắc lại rằng Nga duy trì quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam và Lào trong nhiều thập kỷ. Ông Medvedev lưu ý rằng ngoài quan hệ giữa các quốc gia đã được tăng cường đáng kể trong những năm gần đây, quan hệ giữa với các đảng cầm quyền ở các quốc gia này hiện cũng đang tích cực phát triển.
© Sputnik / Ekaterina Shtukinа / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Lào
Chuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Lào - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chuyến thăm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tới Lào

"Quan hệ này hoàn toàn hiệu quả và là kênh liên lạc bổ sung giữa các quốc gia, giữa các dân tộc trong việc giải quyết nhiều vấn đề", - ông Medvedev nhấn mạnh và nói thêm rằng Nga hiện đang đi theo con đường này với Việt Nam và Lào.

Ông Medvedev cho biết trong loạt hội đàm giữa ông với lãnh đạo Việt Nam và Lào, nhiều vấn đề đã được xem xét, trong đó có vấn đề đảm bảo an ninh và khả năng phòng thủ của hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала