Đồng Nai: Cây xăng của Quân đội gian lận tiền, Tổng cục QLTT chỉ đạo xử lý

© Ảnh : YÊN-TÂNTổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo "nóng" với thông tin cây xăng vi phạm
Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo nóng với thông tin cây xăng vi phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai vào cuộc, chỉ đạo tổ chức kiểm tra, xử lý trạm xăng có dấu hiệu vi phạm pháp luật khi bơm nối số cho khách để ăn chặn tiền.
Trung tá Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Công ty xăng dầu 28 - Tổng công ty 28 cho biết, đây là vi phạm chưa từng có, do vài cá nhân cố ý làm sai quy trình. Công ty đã đình chỉ trạm trưởng và trạm phó của cây xăng trên và đang tiếp tục xử lý.

Quản lý thị trường vào cuộc

Ngày 24/5, trao đổi với đại diện báo Pháp luật TP.HCM, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Trần Hữu Linh cho biết, cơ quan này vừa có công văn gửi Cục QLTT Đồng Nai yêu cầu kiểm tra, xử lý vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
Theo đó, ngày 22 và 23/5 mới đây, báo PLO có đăng các bài viết, hình ảnh về việc Trạm xăng dầu Công ty TNHH MTV Tổng Công ty 28 (đường Bùi Văn Hòa, Khu phố 6, phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Về vấn đề này, Tổng cục QLTT yêu cầu Cục QLTT tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Đội QLTT trực thuộc tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có).
Về phía Cục QLTT tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Cục trưởng phụ trách Cục QLTT tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Đội QLTT phụ trách địa bàn TP. Biên Hòa và Đội 389 tỉnh nhanh chóng tiến hành xác minh thông tin và làm việc với các đơn vị liên quan ngay trong chiều 24/5/2023.

Bơm xăng nối số để ăn chặn tiền

Trước đó, PLO có loạt bài điều tra phản ánh việc các nhân viên, cửa hàng trưởng trạm xăng dầu Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 (đường Bùi Văn Hòa, khu phố 6, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) sử dụng chiêu trò bơm nối số đề "móc túi" nhiều khách hàng.
Trong rất nhiều đoạn clip mà các phóng viên ghi nhận được, có thể thấy các nhân viên, thậm chí là cửa hàng trưởng trạm xăng dầu Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 (đường Bùi Văn Hòa, khu phố 6, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã "móc túi" nhiều khách hàng bằng chiêu trò bơm nối số. Khi người bị "móc túi" nghi ngờ, phản ánh thì những người ở trạm xăng lập tức chối bay chối biến.
Phóng viên đã đến gặp cửa hàng trưởng để phản ánh việc "đổ 50.000 đồng nhưng kim xăng không tăng" thì ông này đến xem đồng hồ xăng của xe rồi nói:
"50.000 đồng chỉ có hơn 1 lít xăng, chỉ vậy thôi... Bình này muốn đủ thì phải hơn 5 lít xăng".
Tiếp đến, ông này khẳng định: "Anh phụ trách ở đây, bọn anh nhà nước mà, làm ăn có gian lận gì đâu mà lo...".
Người này sau đó liên tục xua tay, yêu cầu phóng viên "đi đi".
Vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng từ Singapore về Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
"Trùm buôn lậu xăng dầu" nhắc tên Thiếu tướng Vũ Hồng Văn

"Vài cá nhân cố ý làm sai quy trình"

Chiều 23/5, Trung tá Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Công ty xăng dầu 28 - Tổng công ty 28, cho biết đã xử lý các cá nhân liên quan mà Báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh.
Theo đó, các nhân viên tại trạm xăng này thừa nhận việc có việc bơm xăng nối số, không trả về 0 là vi phạm quy trình bán hàng. Ban giám đốc Công ty xăng dầu 28 đã đình chỉ công tác đối với trạm trưởng và trạm phó, đồng thời cử một người thay thế.

"Công ty cũng quán triệt toàn bộ nhân viên không vi phạm, đồng thời tăng cường sự giám sát thực hiện bán hàng đúng quy trình, lắp thêm hệ thống camera an ninh, gắn thêm số điện thoại đường dây nóng tại trạm", - Trung tá Minh nói.

Ông cũng cho biết, trường hợp này chỉ là vài cá nhân cố ý làm sai quy trình, đồng thời khẳng định thông tin mà báo phản ánh là đúng sự thật, doanh nghiệp cảm ơn báo đã thông tin.
Vị này đề nghị báo chí tiếp tục cung cấp các nội dung vi phạm để đơn vị có cơ sở xử lý nghiêm, rút kinh nghiệm, kịp thời chấn chỉnh trong toàn hệ thống.
Trung tá Minh cho biết, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đơn vị chỉ có 2 trạm xăng, và những gì đã xảy ra là chưa từng gặp trước đó.
Với 9 nhân viên của cây xăng, doanh nghiệp đã tạm thời đưa một số người bán hàng thay thế và hiện đang "xem xét từng trường hợp cụ thể dựa trên dữ liệu mà báo cung cấp để xử lý".
Phóng viên báo PLO ghi nhận, ngày 23/5, trạm xăng vẫn hoạt động bình thường, nhưng các nhân viên của trạm nay đã thực hiện nghiêm túc việc "trả về số 0" trước khi bơm xăng cho khách, không còn tình trạng bơm xăng nối số như trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала