BNG Nga gửi công hàm phản đối tới 3 đại sứ vì điều tra tình trạng khẩn cấp tại Dòng chảy Bắc

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đại sứ Đan Mạch, Đức và Thụy Điển đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga để trao công hàm phản đối liên quan đến tình hình xung quanh vụ điều tra về các tình huống phá hoại Dòng chảy Bắc, Bộ Ngoại giao đưa tin.
Bộ ngoại giao Nga lưu ý rằng Moskva dự định tiếp tục kêu gọi các nước này cùng Nga điều tra nguyên nhân các vụ nổ đường ống dẫn khí đốt.
Ngoài ra, Nga không thể chấp nhận được việc chính quyền Đức, Đan Mạch và Thụy Điển né tránh tương tác với phía Nga trong vấn đề này, cũng không phản hồi thông điệp của Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin đã gửi cho những người đứng đầu chính phủ của các nước này ngày 6 tháng 10 năm 2022.
Khi đó, thủ tướng Nga kêu gọi điều tra toàn diện và công khai với sự tham gia của đại diện các cơ quan chức năng Nga và Gazprom.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Không một cơ quan tình báo nào biết ai đã đánh bom "Dòng chảy phương Bắc"

"Các quốc gia được đề cập đã thiếu quan tâm đến việc xác định hoàn cảnh thực sự của vụ phá hoại này. Ngược lại, bằng hành động của mình, rõ ràng họ đang kéo dài thời gian và cố gắng che đậy dấu vết của thủ phạm thực sự gây ra vụ phá hoại, mà chúng tôi cho rằng đó là những quốc gia nổi tiếng. Đồng thời, không phải ngẫu nhiên mà các phương tiện truyền thông đưa ra phiên bản thiếu tin cây gây nhầm lẫn đối với tình hình. Nga tuyên bố tiếp tục gây áp lực buộc chính quyền Đức, Đan Mạch và Thụy Điển tiến hành cuộc điều tra toàn diện và khách quan về hành vi phá hoại đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc 1 và Dòng chảy Bắc 2 với sự tham gia bắt buộc của Nga", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm.

Các cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

Các cuộc tấn công diễn ra vào ngày 26 tháng 9 cùng một lúc vào hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ đây là vụ phá hoại có chủ ý. Nhà điều hành Nord Stream AG báo cáo rằng tình trạng khẩn cấp về đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời gian sửa chữa. Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga đã khởi xướng vụ án về hành động khủng bố quốc tế sau vụ tại nạn với đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала