- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina đã thu thập các chủng cúm gia cầm khác loài với tỷ lệ tử vong lên tới 40%

© Sputnik / Denis Aslanov / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhân viên của Khu dự trữ sinh quyển ở Askania-Nova, vùng Kherson trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt đã thu thập các chủng virus cúm gia cầm, có thể vượt qua rào cản giữa các loài, bao gồm cả chủng H5N8 với tỉ lệ gây tử vong lên tới 40%.
Người đứng đầu lực lượng bức xạ, bảo vệ hóa học và sinh học (RCBZ) Trung tướng Igor Kirillov cho biết về điều này trong một cuộc họp ban lãnh đạo.
Trước đó, ông tuyên bố rằng trong quá trình tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt đã thu thập được bằng chứng tài liệu xác nhận các sự kiện nghiên cứu lộ trình của các loài chim di cư, cũng như việc lựa chọn và chuyển ra nước ngoài vật liệu sinh học do nhân viên Khu dự trữ sinh quyển ở Askania-Nova, vùng Kherson thực hiện.

"Lực lượng đặc nhiệm của Bộ Quốc phòng Nga, cùng các nhân viên Dịch vụ An ninh Liên bang và Rosselkhoznadzor đã xác nhận về sự kiện thu thập và chứng nhận các chủng vi rút cúm gia cầm có tiềm năng dịch bệnh cao và có thể vượt qua rào cản giữa các loài, đặc biệt là chủng H5N8, khả năng gây tử vong trong quá trình lây truyền cho con người có thể đạt tới 40%", - ông nói.

Ông Kirillov nhớ lại rằng khả năng gây tử vong của coronavirus mới là khoảng 1%.

Mỹ coi Ukraina là bàn đạp cho quân đội NATO

Theo trung tướng Igor Kirillov, đại diện của Viện nghiên cứu Walter Reed của Quân đội Hoa Kỳ đã giám sát các dự án sinh học quân sự U-Pi-1 và U-Pi-2, trong đó tích cực sưu tầm các vật liệu sinh học từ người dân Ukraina. Ví dụ, dưới vỏ bọc nghiên cứu sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng do ve gây ra, hơn 800 mẫu máu đã được thu thập trong dự án UPI-1.
Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga phát hiện 240 loại virus nguy hiểm trong phòng thí nghiệm sinh học Ukraina
"Một câu hỏi hợp lý được đặt ra: tại sao Viện Lục quân Hoa Kỳ lại nghiên cứu khả năng kháng thuốc của các vi sinh vật được phân lập trên lãnh thổ Donbass? Đây là một bằng chứng khác cho thấy Hoa Kỳ coi lãnh thổ Ukraina là bàn đạp để triển khai quân đội NATO”, - ông Kirillov nói.

Hoa Kỳ đào tạo người Ukraina theo chương trình giảm thiểu đe dọa sinh học

"Các tài liệu thu được trong chiến dịch quân sự đặc biệt cho thấy rằng trong nhiều năm, Viện nghiên cứu Walter Reed đã tham gia vào việc đào tạo nhân viên Ukraina như một phần của chương trình giảm thiểu mối đe dọa sinh học. Người đứng đầu bộ phận dịch tễ học, Robert Lipnik và các nhân viên cấp dưới của ông ta đã được huy động để tham gia vào việc đào tạo các chuyên gia Ukraina", - Trung tướng Igor Kirillovna cho biết tại một cuộc họp báo.
Theo Kirillov, Viện Nghiên cứu Walter Reed của Quân đội Hoa Kỳ là bộ phận cốt lõi của Hệ thống Giám sát Sinh học Toàn cầu (EIDSS) của Lầu Năm Góc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала