Máy bay không người lái thương mại mới được trình bày tại Matxcơva

© Ảnh : Dmitry ShorkovMáy bay không người lái F2 của công ty Filin Aero
Máy bay không người lái F2 của công ty Filin Aero - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
Như Sputnik đã đưa tin, các công nghệ UAV đang phát triển mạnh ở Nga. Cả các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay Nga và những công ty tư nhân nhỏ đang tham gia phát triển và sản xuất những phương tiện bay không người lái.
Một trong những công ty tư nhân - công ty Filin Aero LTD từ Matxcơva - đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới tại Triển lãm Công nghiệp Trực thăng Quốc tế HeliRussia-2023 ở khu vực Matxcơva.
Theo bản phát hành chính thức, công ty chuyên phát triển và chế tạo các loại UAV trực thăng cỡ nhỏ cho mục đích thương mại thuần túy. Về nguyên tắc, chúng có thể giải quyết hơn 80% tổng số nhiệm vụ của những phương tiện bay không người lái thương mại.
© Ảnh : Filin AeroMô hình máy bay không người lái F2 của Filin Aero
Mô hình máy bay không người lái F2 từ Filin Aero - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Mô hình máy bay không người lái F2 của Filin Aero
“Ở giai đoạn đầu tiên, chúng tôi đã nghiên cứu và thiết kế những phương tiện bay không người lái như một sở thích trong thời gian rảnh rỗi vì công việc kinh doanh chính của mỗi chúng tôi thuộc về các lĩnh vực khác. Khoảng 2,5 năm trước, chúng tôi đã tham gia đấu thầu hậu cần (đây là lĩnh vực hoạt động chính của chúng tôi). Trong dự án đó việc vận chuyển các lô hàng nhỏ bằng đường hàng không trở nên cần thiết. Khi đó, chúng tôi đã nhanh chóng giải quyết vấn đề bằng cách mua một số chiếc máy bay không người lái. Nhưng, dự án đó đã giúp chúng tôi nhận ra rằng, chúng tôi cũng có thể tự mình phát triển những thiết bị như vậy! Sau đó chúng tôi đã mở một tiệm cơ khí nhỏ. Và năm nay chúng tôi lần đầu tiên giới thiệu những chiếc drone của mình”, - ông Vyacheslav Parnikov, một trong những người sáng lập công ty, cho biết trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sputnik.

Đặc tính nổi bật của drone mới có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng là gì?

“Đã có hàng triệu máy bay không người lái, thị trường đang bão hòa. Do đó, chúng tôi ngay lập tức quan tâm đến việc cải thiện hiệu suất của drone. Phương tiện bay mới phải có phạm vi bay khá lớn, máy quay video phải có độ phân giải tốt hơn, thiết bị lidar để phát hiện đối tượng và đo khoảng cách bằng laser phải có độ chính xác cao hơn, phải có khả năng mang theo một loạt trọng tải lớn, khả năng thay thế nhanh chóng các loại động cơ (động cơ hybrid hoặc động cơ điện được lấy nguồn từ pin). Nhiệm vụ là để người tiêu dùng không nên mua một chiếc drone mới cho mỗi nhiệm vụ, mà mua một nền tảng bay đa chức năng”, - ông Vyacheslav Parnikov cho biết.

Công ty Filin Aero hiện có hai mẫu máy bay không người lái: F1 và F2. Mẫu thứ nhất có chiều dài 1,6 m, mẫu thứ hai - 2,3 m, trọng lượng tải trọng của mẫu thứ nhất (không thể mang tải trọng hữu ích mà chỉ dụng cụ kèm theo) là 2,5 -3 kg. Mẫu thứ hai có thể hoạt động như phương tiện vận chuyển hàng hóa, mang tải trọng hữu ích 6 kg, tối đa - lên tới 10 kg. Trọng lượng cất cánh tối đa của F1 là 19 kg, của F2 - 29 kg. Thời gian bay của cả hai máy bay không người lái là 2-4 giờ với động cơ hybrid và 30-45 phút chỉ với động cơ điện. Tốc độ tối đa là 72 km/h.
© Ảnh : Filin AeroMô hình máy bay không người lái F1 của Filin Aero
Mô hình máy bay không người lái F1 từ Filin Aero - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Mô hình máy bay không người lái F1 của Filin Aero
“Tất nhiên, máy bay không người lái của chúng tôi vẫn cần được cải thiện, - ông Vyacheslav Parnikov thừa nhận. - Chúng tôi đang mở rộng danh mục các trang thiết bị đi kèm. Sản phẩm của chúng tôi chỉ có thể được coi là hoàn chỉnh khi tất cả các trọng tải mà nó có thể mang đều có sẵn. Vì vậy, phía trước còn có nhiều bài thử nghiệm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала