Đài Loan lo mất Internet, điện thoại do Trung Quốc tấn công

© Ảnh : Pixabay / Peggy und Marco Lachmann-Anke Đài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
Bối rối trước động đất và khả năng xảy ra xung đột với Trung Quốc, chính quyền Đài Loan muốn đẩy nhanh các kế hoạch giúp hòn đảo này trở nên kiên cường hơn trước các sự cố về liên lạc và các cuộc tấn công trực tiếp vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của họ. Bloomberg viết về điều này.
Đặc biệt, điều này nhằm cố gắng ngăn chặn việc Trung Quốc ngắt Internet và điện thoại, nhưng cơ quan này chỉ ra rằng đây có thể là một nhiệm vụ bất khả thi.

Kịch bản xấu cho Đài Loan

Audrey Tang, người đứng đầu bộ kỹ thuật số của Đài Loan, lập luận rằng kịch bản xấu nhất đối với hòn đảo này là sự phá hủy các điểm liên lạc vật lý: ba nhà cung cấp viễn thông chính, cũng như nguồn điện của họ.
Quần đảo Matsu của Đài Loan thực sự đang trong tình trạng "trôi dạt kỹ thuật số" sau khi hai tuyến cáp internet dưới biển bị cắt vào tháng 2 bởi những người được cho là thủy thủ đoàn của những chiếc thuyền treo cờ Trung Quốc.
Trước đó, vào năm 2006, một trận động đất đã làm đứt 8 dây cáp ngầm quanh Đài Loan và phải mất nhiều tuần để sửa chữa, làm gián đoạn mạng internet, hoạt độngngân hàng và thương mại xuyên biên giới trên khắp châu Á.
Tàu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Quân đội Đài Loan theo dõi tàu sân bay Trung Quốc tiếp cận đảo
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала