Ngoại trưởng Nga: Mỹ đang cố tình leo thang tình hình xung quanh Đài Loan

© AP Photo / Chiang Ying-yingQuân nhân Đài Loan
Quân nhân Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hoa Kỳ đang cố tình leo thang tình hình xung quanh Đài Loan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

"Ngoài Matxcơva, hầu hết các quốc gia đều nghe thấy những lời đe dọa và tống tiền. Chúng tôi thấy rằng, trong khuôn khổ chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Hoa Kỳ cố tình leo thang tình hình xung quanh Đài Loan như thế nào. Washington đang lôi kéo các vệ tinh không chỉ ở châu Âu, mà còn cả ở Viễn Đông vào các âm mưu phá hoại của mình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương", - ông Lavrov nói trong cuộc họp quốc tế của các đại diện cấp cao phụ trách các vấn đề an ninh đang diễn ra ở khu vực Matxcơva dưới sự bảo trợ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga.

Giám đốc điều hành Đài Loan Thái Anh Văn có bài phát biểu trong lễ kỷ niệm Quốc khánh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2023
Lãnh đạo Đài Loan loại trừ giải pháp quân sự cho vấn đề của đảo

Nguy cơ xung đột giữa cường quốc hạt nhân

Theo ông, các thủ đô phương Tây đang phớt lờ hoặc bóp méo tín hiệu của Nga về việc không thể chấp nhận một cuộc đụng độ giữa các cường quốc hạt nhân.

"Trên thực tế các nước NATO trực tiếp tham gia vào xung đột về phía Kiev. Đường hướng chính sách vô trách nhiệm như vậy làm tăng nguy cơ xung đột quân sự trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала