- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khởi tố ở Ukraina vụ án về khả năng phản quốc của Zelensky

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tòa án ở Ukraina đã ra lệnh cho Cục Điều tra Nhà nước Ukraina mở một vụ án hình sự liên quan đến khả năng phản quốc của Vladimir Zelensky và các thành viên trong nhóm của ông, nghị sĩ Quốc hội Ukraina Geo Leros cho biết trên kênh Telegram của mình hôm thứ Ba.

"Đã ra lệnh mở một vụ án hình sự theo điều khoản" phản quốc" chống lại Zelensky và đồng bọn! Hãy để tôi nhắc bạn rằng Cơ quan điều tra nhà nước đã từ chối điều tra tội phản quốc của Zelensky khi ông bổ nhiệm các đặc vụ FSB vào các vị trí chủ chốt trong SBU, nhưng tòa án đã ra lệnh đưa thông tin vào Sổ đăng ký thống nhất về điều tra trước khi xét xử và bắt đầu điều tra trước khi xét xử", - Leros viết.

Theo ông, Zelensky, chánh văn phòng Andrei Yermak, phó chánh văn phòng Roman Mashovets, cựu giám đốc SBU Bakanov và cựu phó thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina Ruslan Demchenko "phải bị thẩm vấn” vì họ là những nghi phạm chính trong việc bổ nhiệm các đặc vụ của FSB vào SBU."
Cục Điều tra Nhà nước của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hé lộ số vụ án về phản quốc được khởi xướng ở Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt
"Tôi sẽ không cho phép những kẻ phản bội trốn tránh trách nhiệm về những tội ác nghiêm trọng đối với người dân Ukraina", - Leros nói thêm.
Vào tháng 7 năm 2022, Zelensky đã ký các sắc lệnh về việc cách chức cựu lãnh đạo SBU Ivan Bakanov và Tổng công tố Ukraina Irina Venediktova vì nhiều tình tiết phản quốc từ phía nhân viên của hai bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала