NATO buộc phải mở cuộc chiến mới vì tính sai về Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể kích động chiến tranh ở Balkan để gây bất ổn tình hình châu Âu, chuyên gia quân sự kiêm bình luận viên truyền hình Trung Quốc Tống Trung Bình viết trong bài đăng trên tờ Global Times.

"Bởi xung đột Nga-Ukraina không mang lại hiệu quả mong muốn đối với Hoa Kỳ nên Washington cần tạo ra cuộc chiến mới trên lục địa Âu”, - ông Tống nhận xét.

Theo lời chuyên gia, Hoa Kỳ tính toán rằng bằng cách đó sẽ phá hủy nền kinh tế châu Âu, đẩy tăng độ phụ thuộc của EU vào Hoa Kỳ. Đồng thời, ông Tống nói thêm rằng chủ quyền và an ninh quốc gia của Serbia không phải là ưu tiên của NATO.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, NATO sẽ thông qua kế hoạch bí mật khi đối đầu với Nga
"Trong khi đó, bởi xung đột Nga-Ukraina đã lấy đi rất nhiều năng lượng và nguồn lực từ Hoa Kỳ, nên chắc hẳn họ sẽ coi sự chia rẽ ngày càng sâu sắc giữa Serbia và Kosovo là cơ hội cần tận dụng", - chuyên gia Tống Trung Bình đánh giá.
Mục tiêu cuối cùng của Nhà Trắng là khiến cho cả châu Âu và Nga đều chịu tổn thất, như vậy sẽ tạo điều kiện để Washington duy trì quyền bá chủ của mình, tác giả kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала