- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Nhóm «Vostok» tiêu diệt hơn 140 chiến binh Ukraina trong ngày

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson
Công việc của những người lính pháo binh Crưm theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong một ngày đêm qua, nhóm «Vostok» (phương Tây) của LLVT Nga ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye đã tấn công tiêu diệt 140 binh sĩ Ukraina, phá huỷ 4 đơn vị thiết bị, triệt hạ nhóm thám báo-biệt kích của đối phương, thông báo hôm thứ Ba của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, đòn không kích và pháo binh từ nhóm «Vostok» đã đánh trúng các đơn vị đối phương ở khu vực Velikaya Novoselka và Vremovka thuộc LNR.
"Trong khu dân cư Vladimirovka ở CHND Donetsk, quân Nga đã tiêu diệt gọn nhóm thám báo-biệt kích của Ukraina. Hơn 140 chiến binh Ukraina cũng như 4 ô tô chuyên dụng đã bị loại ra khỏi vòng chiến tại khu vực này trong một ngày đêm qua", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng nêu rõ.
Công tác tấn công hàng không của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Nga giáng đòn tấn công bằng tên lửa vào các trung tâm đầu não của Ukraina

Phòng không Nga bắn hạ 8 UAV của Ukraina trong ngày

"Trong ngày qua, các phương tiện phòng không Nga đã triệt hạ 7 tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS và 1 tên lửa chống radar HARM. Ngoài ra, 8 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị bắn rơi tại khu dân cư Inzhenernoye vùng Zaporozhye, Staromayorskoye của DNR, Kolomyychikha của LNR cũng như khu dân cư Veliky và Petrovskoe thuộc vùng Kharkov", - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Tổn thất của Kiev ở hướng Kherson lên tới 30 chiến binh

"Trên hướng Kherson, đòn tấn công hỏa lực mạnh và chính xác của quân Nga đã khiến đối phương tổn thất mỗi ngày lên tới 30 chiến binh Ukraina, đồng thời 5 ô tô, 1 pháo tự hành «Akatsiya» cũng như lựu pháo D-30 và «Msta-B» của Ukraina đã bị phá huỷ", - thông cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.

Hoạt động chiến đấu của các phi hành đoàn MLRS Tornado-G của Tập đoàn quân xe tăng cận vệ số 1 của Quân khu phía Tây trong LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Nga lại đánh trúng một tổ hợp Patriot ở Kiev

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала